Những biểu tượng kì lạ ở mặt sau iPhone có ý nghĩa gì?

Nếu cầm trên tay một chiếc điện thoại iPhone 6 hoặc cũ hơn, bạn sẽ thấy một số biểu tượng lạ phía sau điện thoại.

Trên những chiếc điện thoại mới hơn, các biểu tượng này được chuyển lên vỏ hộp chứ không để lên mặt điện thoại nữa. Chúng không hề ngẫu nhiên hay không có ý nghĩa gì. Mỗi biểu tượng đều có một thông điệp riêng. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu ý nghĩa của những biểu tượng này.

FCC

Ở Mỹ, Federal Communications Commissions là nơi quản lý các thiết bị người dùng có sử dụng sóng radio. Bạn sẽ thấy biểu tượng FCC trên các sản phẩm được sản xuất hay được bán tại Mỹ.

CE

Về cơ bản CE có nghĩa là thiết bị này tuân theo các tiêu chuản về an toàn của Liên minh châu Âu EU. Con số 0682 bên cạnh đại diện cho loại thiết bị và điều luật mà nó áp dụng.

Bỏ những biểu tượng này đi, lưng iPhone mới giờ sạch sẽ hơn nhiều rồi
Bỏ những biểu tượng này đi, lưng iPhone mới giờ sạch sẽ hơn nhiều rồi

Biểu tượng thùng rác bị gạch chéo

Ý nghĩa của biểu tượng này rất rõ ràng rồi, đừng bao giờ ném điện thoại iPhone của bạn vào thùng rác dù nó có vô dụng ra sao. Cách tốt nhất nếu bạn muốn vứt nó đi là bán, cho, tặng hay tìm một nơi tái chế đáng tin cậy.

Xem thêm: Ngó qua những người mua iPhone X đầu tiên trên thế giới, sẽ sớm về Việt Nam thôi

Dấu chấm than

Dấu chấm than có nghĩa là iPhone có thể không hoạt động theo chuẩn ở một số quốc gia châu Ấu. Có lẽ không cần quan tâm lắm.

Các nhà sản xuất điện thoại không in các biểu tượng lên đằng sau thiết bị kể từ năm 2014. Đến giờ thì iPhone 8 có phần lưng “sạch sẽ” nhất. Đó là lý do vì sao bạn không còn thấy chúng trên những chiếc iPhone mới mà sẽ tìm thấy chúng trên hộp iPhone.

Chủ Nhật, 12/11/2017 08:23
31 👨 1.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo