So sánh camera iPhone X và mọi iPhone khác

Năm nay, camera của iPhone có một bước tiến lớn. Với hầu hết mọi người, camera iPhone còn tốt hơn cả những camera chuyên nghiệp như SDLR hay camera không gương.

Khi iPhone X đã cận kề ngày xuất xưởng, hơn lúc nào hết, giờ là lúc để xem những camera trên iPhone (cả camera trước và sau) đã tiến bộ tới mức nào từ ngày đầu tiên ra mắt trong thập kỉ trước cho tới bây giờ. So sánh mới thấy, quả thực chúng đã phát triển rất nhiều.

Thử nghiệm này không quá chuyên sâu, chỉ cố gắng chụp nhanh và để camera tự xử lý tất cả, từ đó có được cái nhìn chân thực về quá trình phát triển của camera iPhone. Hình ảnh được chụp ở 4 cảnh mà hầu hết người dùng hay chụp: ngoài trời, trong nhà, tự sướng và chụp khi thiếu sáng.

Để xem camera thông minh tới đâu, thử nghiệm sẽ để camera tự động lấy nét chủ thể. Trừ việc cắt thì hình ảnh sẽ không được chỉnh sửa gì. Bên cạnh độ nhiễu, độ sắc nét, sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa camera qua các đời iPhone là màu sắc.

Ảnh chụp ngoài trời

Ảnh chụp ngoài trời bằng iPhone với màu sắc thay đổi đáng kể
Ảnh chụp ngoài trời bằng iPhone với màu sắc thay đổi đáng kể

Ảnh chụp ngoài đường vào chừng 5 rưỡi chiều, khoảng 25 trước khi mặt trời lặn. Ánh sáng không thay đổi nhiều. Bạn có thể nhận ra sắc độ xanh từ những chiếc iPhone đầu tiên đã được chỉnh lại và tạo ra ảnh thật hơn thế nào về sau.

Ảnh chụp trong nhà

Xử lý dải màu của ánh sáng trong nhà
Xử lý dải màu của ánh sáng trong nhà

Ảnh được chụp tại một studio có ánh sáng huỳnh quang ở góc. Ánh sáng được kiểm soát cho đồng nhất và bạn có thể nhận ra cách iPhone xử lý dải ánh sáng.

Ảnh chụp tự sướng (Ảnh selfie)

Chụp ảnh tự sướng là một chức năng quan trọng của điện thoại ngày nay
Chụp ảnh tự sướng là một chức năng quan trọng của điện thoại ngày nay

Mãi tới iPhone 4 Apple mới mang đến camera trước. Những tấm ảnh selfie này được chụp trong nhà có ánh sáng đồng đều.

Ảnh chụp khi thiếu sáng

iPhone xử lý điều kiện thiếu sáng ngày càng tốt hơn
iPhone xử lý điều kiện thiếu sáng ngày càng tốt hơn

Một trong các bài kiểm tra quan trọng nhất của camera iPhone là chụp trong điều kiện thiếu sáng. Những bức ảnh này được chụp vào lúc khoảng 6 rưỡi. Trời đã tối và rất hoàn hảo để xem camera sẽ bù sáng ra sao.

Một quá trình phát triển của camera iPhone

Ảnh đẹp hay xấu có khi đánh giá rất chủ quan, nhưng có một điều bạn luôn luôn có thể tin tưởng vào iPhone mới so với chiếc cũ, đó là chất lượng hình ảnh được cải thiện.

Từ chỉ 1 chiếc camera sau 2 megapixel, giờ đây iPhone X đã có những chiếc camera hiện đại nhất có thể có trên điện thoại. Nó có camera kép (một góc rộng, một ống zoom 2x) , cả hai đều có khả năng chống rung quang học và chụp khi thiết sáng tốt hơn bao giờ hết.

Xem thêm: iPhone năm tới sẽ không có TrueDepth trên camera sau

Portrait LIghting có khả năng đưa công nghệ chụp ảnh lên một tầm cao mới khi không cần phải setup như ở studio. Portrait Mode mang tới hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp. Camera trước còn tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể chụp ảnh chân dung ở chế độ Portrait Mode với camera Face Time.

Không biết là 10 năm nữa camera iPhone sẽ còn đi xa đến đâu?

Thứ Tư, 01/11/2017 17:00
51 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo