Làm sao để có thể đặt mua được iPhone X

Thời gian gần đây, những người yêu công nghệ đang xôn xao với sự kiện ra mắt iPhone X sắp được diễn ra ngày 3/11 tới. iPhone X hiện đang là sản phẩm công nghệ được người dùng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Và một lần nữa các fan ruột của táo khuyết sẽ bắt đầu vào “cuộc chiến” đặt iPhone X để sở hữu chiếc điện thoại đột phá này. Ngay từ 14h chiều hôm nay (27/10), theo giờ Việt Nam, website của Apple đã cho phép đặt hàng. Tuy nhiên theo những thông tin gần đây từ Apple cho biết họ đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất, dẫn đến nguy cơ khan hiếm sản phẩm cho người tiêu dùng. Theo nhiều người dự đoán, với sự khan hiếm kết hợp với sức nóng từ thị trường, iPhone X sẽ là một chiếc máy rất khó mua.

Làm sao để có thể đặt mua được iPhone X

Trước những thông tin, tin đồn trên, nhiều fan của táo khuyết đang phải quyết tâm, tranh nhau để có thể đặt được hàng.

Vậy làm sao để có thể đặt mua iPhone X ở Mỹ hoặc ở các thị trường lớn

Sáng ngày 27/10, các trang công nghệ quốc tế đã bắt đầu đăng những cách thức để người dùng có thể đặt hàng được iPhone X. Theo trang Business Insider khuyến khích độc giả dùng ứng dụng Apple Store (tải về từ AppStore), tìm kiếm từ khóa iPhone X, chọn icon trái tim (Favorites) bên góc trên bên trái, sau đó thường xuyên theo dõi danh sách này, đến khi hiện ra nút "đặt hàng" thì lập tức nhấn vào.

Đây là cách được nhiều người đánh giá là tỷ lệ đặt được hàng cao hơn là so với đặt mua qua trang Apple.com.

Đặt mua iPhone qua các trang

Còn với những người dùng nhà mạng lớn như AT&T, Verizon... Thay vì phải chen chân vào những Apple Store để đặt hàng, thì có một cách đơn giản và dễ dàng hơn để đặt được iPhone X, đó là thông qua chương trình nâng cấp thiết bị của nhà mạng. Đây là một ưu đãi rất lớn của táo khuyết dành cho những đối tác lớn của họ.

Đặt mua iPhone X

Còn đối với những người, muốn được trải nghiệm cảm giác tự mình chinh phục được chiếc iPhone X này, thì có thể xếp hàng vài ngày ở Apple Store để chờ đợi đến lượt của mình. Khi xếp hàng ở đây, rất có thể bạn sẽ được lên báo nước ngoài với những cảm xúc khác nhau, có thể là vui vẻ, sung sướng khi có được trong tay iPhone X hoặc gương mặt buồn bã, thất vọng như đi đưa tang khi không có được chiến lợi phẩm mang về.

Còn đối với người Việt thì làm sao để sở hữu được iPhone X

Ở Việt Nam, rất tiếc chưa có cửa hàng nào của Apple, và các nhà bán lẻ như Thế giới di động, FPT Shop... Thường bán chậm hơn so với thị trường thế giới cả tháng. Chính vì thế muốn có được trong tay iPhone X sớm nhất, thì bạn nên bỏ ra một khoản nhỏ để đặt vé máy bay sang Singapore săn iPhone X. Nơi đây đã có cửa hàng của Apple Store trên đường Orchard để bạn xếp hàng sẵn sàng chiến đấu với hàng trăm người đang chực sẵn ở đó. Hoặc bạn cũng có thể tản ra những cửa hàng bán lẻ của EpiCentre, Nubox... tìm vận may.

Cách mua iPhone X ở Việt Nam

Ở Singapore mọi người cũng có thể đặt mua online qua các nhà mạng như M1, StarHub hay Singtel. Tuy nhiên những kênh này chỉ phù hợp cho người dân bản địa, còn đối với người nước ngoài thì rất khó để đặt được qua kênh này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua lại iPhone X từ những diễn đàn du học sinh trên Facebook, thế nhưng những chiếc iPhone ở đây sẽ được giao bán với mức giá chênh hơn rất nhiều so với giá thực của nó.

Ngoài Singapore, thì bạn cũng có thể bay qua Hong Kong để có thể mua được iPhone X. Nơi đây được mọi người đánh giá là dễ cạnh tranh hơn so với Singapore, và thậm chí nhiều "đầu nậu" còn tuồn được iPhone X ra ngoài sớm ngay trong đêm 2/11, nhưng đi kèm với mức giá "trên trời" và không được phép kích hoạt sớm.

Người Việt nên mua iPhone X ở đâu

Ngoài 2 thị trường trên thì bạn cũng có thể đến Úc để chờ đợi iPhone ra mắt.

Còn nếu không muốn phải di chuyển nhiều, bạn cũng có thể ở nhà đợi mua từ những người kinh doanh hàng “xách tay” về Việt Nam, và tất nhiên giá của nó cũng không hề rẻ chút nào, dao động từ 50- 70 triệu đồng, hoặc thậm chí là nhiều hơn con số đó.

Nếu muốn sở hữu iPhone X với giá tốt, không bị "chặt chém", người dùng tại Việt Nam nên nhẫn nại đợi 2-3 tháng nữa. Lúc này sẽ chấm dứt tình trạng khan hiếm hàng, iPhone X sẽ về mức giá dễ thở hơn. Lúc này, bạn cũng thể chọn được những máy dành cho thị trường châu Âu hoặc Mỹ, hoặc đơn giản là máy mã VN/A dành cho Việt Nam để tiện bảo hành.

Thứ Sáu, 03/11/2017 08:51
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ