Nếu bạn đang dùng Firefox, cập nhật ngay để vá lỗi bảo mật

Firefox là một trong những trình duyệt tốt nhất hiện nay, nhưng nó cũng có lỗi bảo mật và bạn nên cập nhật ngay nếu không muốn bị tấn công.

Tờ Hacker News đưa tin Cisco mới phát hiện ra một lỗ hổng trên trình duyệt Mozilla Firefox Quantum vào hôm thứ 3, cho phép hacker kiểm soát máy tính nạn nhân từ xa.

Do “thiếu sót khi chuẩn hóa dữ liệu của các phân mảnh HTML trong tài liệu đặc quyền trên Chrome”, hacker có thể thực thi mã độc trên máy người dùng bằng cách lừa họ mở link hoặc tập tin. Từ đó hacker có thể cài phần mềm, đổi mật khẩu và lấy các dữ liệu người dùng khác.

Lỗ hổng này ảnh hưởng tới tất cả những ai đang dùng Firefox trên desktop, các bản trên iOS, Android và Amazon Fire TV không bị ảnh hưởng.

Tất cả các bản Firefox trên desktop đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này
Tất cả các bản Firefox trên desktop đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này

Rất nhanh chóng, Mozilla đã phát hành bản cập nhật Firefox 58.0.1 để khắc phục lỗ hổng này. Đây là lần cập nhật đầu tiên cho Firefox Quantum - Firefox 58 kể từ khi phát hành vào cuối tuần trước.

Dù không nhiều người dùng FIrefox Quantum bằng Google Chrome nhưng đây vẫn là tin xấu với nhiều người. Chưa đầy 1 tháng sau khi phát hành, Quantum đã có được hơn 170 triệu lượt tải và nửa tỉ giờ sử dụng mỗi ngày. Mozilla cho biết trình duyệt này cũng được “hàng triệu người dùng” tiếp tục tải mỗi ngày.

Rất may là đến giờ, chưa phát hiện người dùng nào bị đánh cắp dữ liệu vì lỗ hổng này. Nhưng bạn vẫn nên cập nhật ngay để không trở thành nạn nhân. “Khi lỗ hổng Meltdown và Spectre vẫn chưa được khắc phục, hacker cũng chẳng mất nhiều thời gian để tìm ra lỗi dựa trên bản vá lỗi đó. Tất cả người dùng phần mềm có kết nối Internet đều nên cập nhật bảo mật khi có thể”.

Nếu đang dùng trình duyệt Mozilla Firefox, bạn có thể tải bản cập nhật từ trang chủ của Mozilla https://www.mozilla.org/en-US/firefox/58.0.1/releasenotes/ hoặc trên kho mã nguồn mở https://github.com/mozilla.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 16:00
52 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo