NASA sẽ hợp tác với Tesla để tạo xe thám hiểm mặt trăng ưu việt chưa từng có?

Có thể nói một trong những sự kiện gây xôn xao nhất thế giới công nghệ xuất hiện trong những tháng đầu năm 2020 này chính là thỏa thuận hợp tác giữa NASA và một công ty tư nhân mới nổi trong lĩnh vực hàng không vũ trụ: SpaceX, nhằm triển khai các kế hoạch thám hiểm dài hạn với độ khó cao. Nhưng chưa dừng lại ở đó, rất có thể NASA sẽ tiếp tục hợp tác với một công ty khác cũng thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, đó là Tesla. Vấn đề để ở đây là một cơ quan nghiên cứu vũ trụ lớn như NASA cần gì từ một nhà sản xuất xe điện mới nổi như Tesla?

Đầu tuần trước, NASA lên tiếng tìm kiếm sự hợp tác từ ngành công nghiệp ô tô nhằm phát triển một mẫu xe tự hành thám hiểm Mặt Trăng ưu việt chưa từng có. Và với việc đang nắm trong tay đội ngũ kỹ sư phát triển xe điện tự hành hàng đầu thế giới, gần như không có cái tên nào sáng giá hơn Tesla.

Thử lấy ví dụ với mẫu xe điện đình đám mới ra mắt Cybertruck. Đây có lẽ là chiếc xe hoàn hảo nhất mà Tesla từng chế tạo, đồng thời cũng là mẫu xe điện thông minh đáng chú ý nhất hiện nay: Khả năng tăng tốc tuyệt vời, động cơ bền bỉ, chắc chắn, thiết kế ưu việt, thời lượng sử dụng dài và vô cùng thông minh. Điều này cho thấy công ty của tỷ phú Elon Musk hoàn toàn có đủ năng lực chuyên môn để cộng tác với NASA trong những nhiệm vụ phức tạp, tương tự như “người anh em” SpaceX.

Cybertruck

Thực tế là trước đó, NASA đã từng hợp tác với GM và Audi để chế tạo ra những chiếc xe thám hiểm vũ trụ. Nhưng trong thời gian gần đây, Tesla đang nổi lên trong vai trò dẫn dắt thị trường xe điện, xe tự hành toàn cầu, cùng với mối quan hệ tốt đẹp giữa Elon Musk và cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ khi SpaceX tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch tương lai của NASA, chẳng có lý do gì để NASA từ chối hợp tác với Tesla.

NASA dự định sẽ triển khai chỉ thị của Tổng thống Trump với sứ mệnh đưa con người trở lại Mặt trăng vào năm 2024, và việc phát triển trang thiết bị, phương tiện cho sứ mệnh này phải được đặt ra từ bây giờ. Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ đang tìm kiếm một chiếc xe chạy điện có khả năng lái tự động 100% cùng độ chính xác gần như tuyệt đối. Với yêu cầu này, khó có thể tìm thấy cái tên nào triển vọng hơn công nghệ Autopilot của Tesla. Tất nhiên công nghệ này vẫn còn vài hạn chế, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được trong thời gian tới.

Bạn nghĩ sao về triển vọng hợp tác giữa NASA và Tesla? Hãy để lại ý kiến ở mục bình luận bên dưới nhé.

Thứ Ba, 18/02/2020 23:46
51 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ