Cybertruck, chiếc xe bán tải chạy điện của Elon Musk, tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, có thể chạy 800km mới cần sạc pin

Cybertruck - chiếc xe bán tải chạy điện với thiết kế kỳ dị mới của Tesla được CEO Tesla Elon Musk mô tả là tốt hơn hẳn xe bán tải F-150 nổi tiếng của Ford. Tuy nhiên, trong buổi ra mắt, cửa kính "bọc thép" của chiếc Cybertruck đã bị rạn nứt khi một nhà thiết kế của Tesla ném bóng kim loại vào. CEO Tesla đã thốt lên “Ối trời đất ơi" và sau đó cam kết sẽ sửa chữa lỗi này của xe Cybertruck.

Nhiều người coi đây là một màn ra mắt "thảm họa". Nhưng dường như điều này lại khiến sản phẩm của Tesla trở nên "hot" hơn, số lượng đặt hàng chiếc Cybertruck đã lên đến 200.000 chỉ sau một ngày.

Cybertruck - chiếc xe bán tải chạy điện với thiết kế kỳ dị mới của Tesla

Dưới đây những thông tin về Cybertruck được CEO Tesla Elon Musk giới thiệu trong buổi ra mắt “thảm họa”.

Về ngoại thất, Cybertruck có thiết kế khá 'dị', trông giống với một chiếc xe có thể chạy ở trên sao Hỏa hơn là dùng để chạy ở Trái Đất. Trước đó, Elon Musk đã nhiều lần quảng cáo về chiếc Cybertruck rằng, nó là một sản phẩm được lấy từ bộ phim viễn tưởng Blade Runner.

Cyberduck có thiết kế khá 'dị', trông giống với một chiếc xe có thể chạy ở trên sao Hỏa hơn

Vỏ xe của Cybertruck có khả năng chống được cả đạn nhờ được làm từ cùng một loại thép không gỉ bọc ngoài tàu vũ trụ Starship.

Kính của xe không vượt qua được bài kiểm tra va chạm trên sân khấu buổi ra mắt

Kính của xe cũng chịu được lực va đập mạnh nhưng tiếc là nó không vượt qua được bài kiểm tra va chạm trên sân khấu buổi ra mắt.

Về kích cỡ, Cybertruck có các thông số cơ bản không khác những chiếc bán tải của các hãng khác là bao với dài 5,8 mét, rộng 2 mét, cao 1,9 mét, đủ chỗ cho 6 người ngồi.

Cybertruck có ba phiên bản với các thông số kỹ thuật đa phần giống nhau.

Bản một động cơ dẫn động cầu sauBản động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gianBản ba động cơ dẫn động bốn bánh toàn thời gian
Tăng tốcTừ 0-100 km/h trong dưới 6,5 giâyTừ 0-100 km/h trong dưới 4,5 giâyTừ 0-100 km/h trong dưới 2,9 giây
Sức kéoTrên dưới 3.400 kgTrên dưới 4.535 kgTrên dưới 6.350 kg
SạcChạy 400 km mới phải sạcChạy 480 km mới phải sạcChạy 804 km mới phải sạc
Giá bán39.900USD49.900 USD69.900 USD

Cybertruck vẫn có chế độ Autopilot cơ bản, khách hàng sẽ phải chi thêm 7.000 USD nếu muốn có thêm chức năng tự lái toàn phần.

Dự kiến, dây chuyền sản xuất Cybertruck sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2021.

Ngay ở thời điểm này, khách hàng đã có thể đặt mua trước Cybertruck tại trang chủ của Tesla với số tiền đặt cọc chỉ 100USD và có thể nhận lại số tiền cọc này bất cứ thời điểm nào, cứ trước cuối 2021 là được.

Thứ Bảy, 13/06/2020 08:12
51 👨 1.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo