IFA 2019: Motorola One Zoom chính thức ra mắt, 4 camera sau, thiết kế “độc”, giá tầm trung, đúng chất Motorola

Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ IFA 2019 đang diễn ra tại Berlin, Đức, nhà sản xuất smartphone “lão làng” Motorola đã chính thức cho ra mắt mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung Motorola One Zoom với đầy đủ đặc điểm đáng giá bậc nhất tới từ một trong những thương hiệu “vang bóng một thời”.

Motorola One ZoomMotorola One Zoom được ra mắt ngay trong ngày đầu tiên của sự kiện IFA 2019

Motorola One Zoom chính là mẫu điện thoại thứ hai thuộc dòng sản phẩm Motorola One “chiến lược” của hãng điện thoại Hoa Kỳ. Thiết bị sở hữu gần như đầy đủ những trang bị phần cứng thời thượng hiện hay như cụm camera sau 4 cảm biến riêng biệt (bao gồm cả ống kính zoom 3x - đúng như tên gọi của nó), màn hình “giọt nước”, cảm biến vân tay trong màn hình và bộ khung kim loại nguyên khối cho vẻ ngoài sang trọng, trong khi mức giá bán vẫn tương đối phải chăng, chỉ 449.99 USD.

Đúng như tên gọi, tính năng nổi bật nhất của chiếc Motorola One Zoom rõ ràng là hệ thống camera, mà cụ thể ở đây là cụm camera sau. Như đã đề cập, mẫu smartphone này được trang bị tới 4 ống kính riêng biệt nhằm đảm nhận nhiều nhiệm vụ từ đơn giản đến nâng cao, bao gồm:

  • 1 camera chính với cảm biến 48 megapixel (sở hữu khả năng chụp ảnh tĩnh quad-pixel 12 megapixel và hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS).
  • 1 ống kính tele độ phân giải 8 megapixel với khả năng zoom quang 3x và hỗ trợ OIS.
  • 1 ống kích chụp góc siêu rộng độ phân giải 16 megapixel với phạm vi quan sát lên tới 117 độ.
  • 1 cảm biến trường sâu độ phân giải 5 megapixel đảm nhiệm nhiệm vụ chụp ảnh ở chế độ chân dung xóa phông.

Đó là còn chưa kể đến một camera trước với độ phân giải lên tới 25 megapixel hứa hẹn cho ra những bức ảnh “tự sướng” siêu ảo. Trên thực tế, Motorola One Zoom không phải là mẫu điện thoại đầu tiên trên thị trường được trang bị cụm camera ra sau 4 cảm biến, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trong những thiết bị rẻ nhất sở hữu trang bị phần cứng ấn tượng này, ít nhất là cho tới hết năm 2019.

Cụm camera 4 cảm biếnThứ mà Motorola muốn hướng người dùng đến trên thiết bị này chính là khả năng chụp ảnh với cụm camera 4 cảm biến

Với cụm camera “đao to búa lớn” như vậy, chất lượng ảnh chụp có lẽ sẽ là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong những bài đánh giá Motorola One Zoom. Tuy nhiên thời điểm hiện tại vẫn còn là quá sớm để đưa ra những phân tích chuyên sâu. Chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn những đánh giá chi tiết nhất về cụm camera của Motorola One Zoom ngay khi có thể. Tuy nhiên theo truyền thống, khả năng chụp ảnh trên các mẫu smartphone Motorola luôn được đánh giá rất cao so với các đối thủ cùng phân khúc, và lần này có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

Chuyển sang trang bị cấu hình. Có thể khẳng định Motorola One Zoom sở hữu thông số kỹ thuật không đến nỗi tệ đối với một chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 675 (giống như Moto Z4), RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 4.000mAh và một màn hình OLED 6.40 inch “tràn viền” tỷ lệ 19: 9, độ phân giải 2340 x 1080 với cảm biến vân tay tích hợp. Ngoài ra giắc cắm tai nghe 3.5mm cũng vẫn được hỗ trợ.

Motorola One Zoom sở hữu thông số kỹ thuật không quá ấn tượngMotorola One Zoom sở hữu thông số kỹ thuật không quá ấn tượng những cũng không thua kém đối thủ cùng phân khúc

Sở dĩ nói thông số kỹ thuật của Motorola One Zoom không quá ấn tượng là bởi ở tầm giá này, chúng ta dễ dàng tìm thấy những những chiếc smartphone đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc với cấu hình cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên như đã nói, thứ mà Motorola muốn hướng người dùng đến trên thiết bị này chính là khả năng chụp ảnh, và rõ ràng là với trang bị phần cứng như vậy, cụm camera sẽ là yếu tố quyết định nhiều nhất đến giá bán của thiết bị, đó là còn chưa tính đến cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình - trang bị vốn chỉ được tìm thấy trên những mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp hiện nay.

Một điểm nhỏ nhưng cũng hết sức thú vị và “đáng tiền” trên Motorola One Zoom đó chính là biểu tượng Motorola phía sau đã được “chuyển đổi mục đích sử dụng” khá hợp lý, từ cảm biến vân tay ở phiên bản trước thành cụm đèn LED thông báo, phát sáng khi điện thoại của bạn nhận thông báo cũng như cuộc gọi, tin nhắn - tương tự như logo táo khuyết của Apple trên chiếc MacBook - khá bắt mắt và hiện đại.

Trang bị phần cứng cũng như cấu hình Motorola One Zoom không có gì để chê ở mức giá 450 USDTrang bị phần cứng cũng như cấu hình Motorola One Zoom không có gì để chê ở mức giá 450 USD

Nhìn chung, trang bị phần cứng cũng như cấu hình Motorola One Zoom là không có gì để chê đối với một mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, tất cả sẽ phụ thuộc vào trải nghiệm thực tế. Chúng ta sẽ không bàn nhiều về tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại này bởi nó phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của từng người. Tuy nhiên nhìn vào tổng thể, One Zoom sở hữu một thiết kế rất riêng, đậm chất Motorola, khiến nó khó có thể bị nhầm lẫn với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường hiện nay. Đối với các fan Motorola hay những người đã quá ngán ngẩm với phong cách thiết kế theo kiểu “công nghiệp” ở phân khúc tầm trung (đang được nắm giữ bởi các nhà sản xuất Trung Quốc) như hiện tại, chỉ lý do này thôi cũng là đủ để móc hầu bao cho One Zoom.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là One Zoom sẽ có một hành trình “dễ thở” phân khúc tầm trung. Bên cạnh các sản phẩm đến từ Xiaomi, Huawei, Oppo, Vivo hay thậm chí là cả Samsung, vốn đã quá mạnh ở phân khúc này, One Zoom còn phải đối mặt với chính người anh em Moto Z4 (giá bán 499 USD) và đối thủ nặng kí đến từ Goolge: Pixel 3A (giá bán 399 USD).

Motorola One Zoom sẽ được bán ra trên toàn thế giới với giá 429 euroMotorola One Zoom sẽ được bán ra trên toàn thế giới với giá 429 euro

Motorola One Zoom đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ từ ngày 5 tháng 9 dưới dạng điện thoại GSM, đã được mở khóa thông qua trang web Motorola Motorola với giá 449.99 đô la. Đồng thời cũng sẽ lên kệ trên toàn thế giới với giá 429 euro bắt đầu từ ngày hôm nay, 6/9.

IFA 2019 đang diễn ra tại Berlin, Đức, từ ngày 6 đến ngày 11 tháng 9. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về IFA 2019 trên website Quantrimang.com, mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Năm, 12/09/2019 08:34
53 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ