Nóng: Samsung Galaxy Galaxy Fold sẽ mở bán tại Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9, Mỹ và các thị trường khác trong vài tuần tới

Vâng, dù muộn màng nhưng vẫn còn hơn không! Sau bao lần lỗi hẹn, khiến không chỉ những người yêu công nghệ trên toàn thế giới mà còn cả fan ruột của mình “chờ dài cổ”, Samsung cuối cùng cũng khẳng định chiếc Galaxy Fold - mẫu smartphone màn hình gập phiên bản thương mại được đón đợi nhất thế giới - sẽ chính thức được bán ra tại Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9 tới đây, tiếp theo là ở một số thị trường quan trọng khác như Pháp, Đức, Singapore, Anh, Mỹ, v.v.

Samsung Galaxy FoldSau bao lần lỗi hẹn, cuối cùng Samsung Galaxy Fold phiên bản thương mại cũng đã chính thức được mở bán

Đặc biệt đối với thị trường Hoa Kỳ, thiết bị này sẽ lên kệ với 2 phiên bản màu Cosmos Black và Space Silver “trong vài tuần tới”, theo dự báo của nhiều chuyên gia là vào ngày 27 tháng 9. Tuy nhiên không có quá nhiều điều để bàn ở thời điểm hiện tại, bởi những yếu tố như thông số kỹ thuật, tính thẩm mỹ, cũng như điểm mạnh/yếu của sản phẩm đều đã được đem ra mổ xẻ và bàn luận vô cùng kỹ lưỡng tại khắp các diễn đàn, trang tin công nghệ lớn trên toàn thế giới suốt nhiều tháng qua, trong khi yếu tố mà người dùng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là giá bán chi tiết của từng phiên bản vẫn được Samsung “giấu kín”.

Bên cạnh thông tin về thời điểm mở bán Galaxy Fold, Samsung cũng đã giới thiệu chi tiết về một gói dịch vụ hậu mãi đặc biệt, dành riêng cho chủ sở hữu chiếc điện thoại này, có tên “Galaxy Fold Premier Service”. Về cơ bản, đây là bộ phận hỗ trợ khách hàng chuyên biệt cho Galaxy Fold, mang đến cho khách hàng quyền kết nối và yêu cầu hỗ trợ 24/7 đến các chuyên gia của Samsung nhằm giải đáp mọi thắc mắc cả về phần mềm lẫn phần cứng. Điều này cho thấy sự ưu ái rất lớn mà Samsung dành cho chủ sở hữu Galaxy Fold, cũng như sự nghiêm túc của nhà sản xuất Hàn Quốc đối với dòng sản phẩm chiến lược, được dự báo có thể “thay đổi phương hướng phát triển” của toàn bộ ngành công nghiệp smartphone này.

Dịch vụ Galaxy Fold Premier Service đã được bao gồm trong giá bán của Galaxy Fold Dịch vụ Galaxy Fold Premier Service đã được bao gồm trong giá bán của Galaxy Fold

Có vẻ như Samsung vẫn chưa thực sự tự tin với Galaxy Fold. Nói cách khác, nhà sản xuất Hàn Quốc sợ rằng chiếc điện thoại này có thể gặp phải vấn đề nào đó trong quá trình sử dụng. Dịch vụ Galaxy Fold Premier Service đã được bao gồm trong giá bán của Galaxy Fold, đồng nghĩa với việc người dùng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Nếu theo dõi ngay từ đầu, bạn sẽ thấy rõ ràng rằng cuộc hành trình để chiếc Galaxy Fold phiên bản thương mại có thể đến tay người dùng là hoàn toàn không hề thuận buồm xuôi gió chút nào. Hàng loạt những dấu hỏi “to đùng” về khả năng tương thích phần mềm, hỗ trợ ứng dụng, giá bán, và độ bền của chiếc màn hình khi bị gập đi gập lại nhiều lần đã khiến sự háo hức và niềm tin mà người dùng dành cho Galaxy Fold sụt giảm nhanh chóng kể từ thời điểm thiết bị này được giới thiệu chính thức tại CES 2019 cách đây gần 8 tháng.

Samsung đã quá nóng vội trong dự án Galaxy FoldSamsung đã quá nóng vội trong dự án Galaxy Fold

Chính giám đốc điều hành Samsung Electronics, ông DJ Koh, cũng từng thừa nhận rằng công ty của ông đã quá nóng vội trong dự án Galaxy Fold, giới thiệu chiếc điện thoại này trước khi nó thực sự sẵn sàng đáp ứng toàn bộ kỳ vọng từ phía người dùng. Nên nhớ rằng Galaxy Fold được cho là sẽ ra mắt phiên bản thương mại vào tháng tư, tuy nhiên một vài vấn để không mong muốn xuất hiện như lỗi màn hình, phim bảo vệ phía trên màn hình bị bung khiến màn hình của chiếc smartphone này bị hỏng vĩnh viễn, hay độ bền của màn hình ở khu vực nếp gấp không cao… đã khiến Samsung phải thực hiện một số thay đổi, và kế hoạch ra mắt sản phẩm cũng buộc phải “delay” đến tận tháng bảy, và bây giờ là tháng chín. Nguyên văn thông báo của Samsung vào thời điểm đó như sau:

  • Lớp bảo vệ trên cùng của tấm nền Infinity Flex đã được mở rộng thêm ra phía cạnh viền, cho thấy rõ rằng đây là một phần không thể thiếu trong cấu trúc màn hình và không thể bị bóc ra nữa.
  • Galaxy Fold sẽ được trang bị thêm một số tính năng tăng cường nhằm “bảo vệ” thiết bị tốt hơn trước những vấn đề không mong muốn, trong khi vẫn đảm bảo duy trì trải nghiệm đặc trưng của một thiết bị màn hình gập.
  • Phần trên và dưới của khu vực bản lề đã được gia cố thêm với các nắp bảo vệ kiểu mới, cho khả năng hoạt động bền bỉ hơn.
  • Các lớp kim loại bổ sung bên dưới Màn hình Infinity Flex đã được đưa vào để tăng cường thêm khả năng bảo vệ màn hình.
  • Khoảng cách giữa bản lề và thân máy của Galaxy Fold đã được thu gọn bớt.

Sau nhiều lần phải hoãn ngày lên kệ của Galaxy Fold, hy vọng rằng những yếu tố tinh chỉnh và bổ sung này là đủ để thiết bị chứng minh được sự bền bỉ, đáng tin cậy của mình đối với người dùng. Chiếc smartphone này sẽ hỗ trợ kết nối 5G tại Hàn Quốc và một số thị trường nhất định.

Samsung Galaxy Fold sẽ hỗ trợ kết nối 5G tại Hàn Quốc và một số thị trường nhất địnhSamsung Galaxy Fold sẽ hỗ trợ kết nối 5G tại Hàn Quốc và một số thị trường nhất định

Thứ Năm, 05/09/2019 22:11
55 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ