Một chữ 'Test' nguệch ngoạc được bán với giá 270.000 USD

Mới đây, một bản viết tay thử nghiệm với duy nhất chữ "Test" nguệch ngoạc dưới dạng NFT đã được bán trên sàn FTX với giá 270.000 USD, (6 tỷ đồng).

Điểm đặc biệt của chữ Test này không nằm ở giá trị nghệ thuật mà bởi nó được viết bởi tỷ phú Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập kiêm CEO FTX Exchange.

Thông báo của FTX về việc bán thành công NFT chữ "Test" với giá 270.000USD.
Thông báo của FTX về việc bán thành công NFT chữ "Test" với giá 270.000USD.

Theo Breadnews, giá trị của chữ “Test” NFT nêu trên nằm ở mục đích của người tạo ra nó. FTX Exchange mới đây đã bổ sung tính năng cho phép người dùng tạo và bán NFT trên nền tảng của mình. Bankman-Fried đã viết chữ “Test” trên để ví dụ cho tính năng này. Chữ “Test” này cũng là nội dung về NFT tùy chỉnh đầu tiên trên FTX Exchange nên được đánh giá là "độc nhất vô nhị". Khi được đem ra bán đấu giá, NFT này đã thu hút sự quan tâm và được bán với số tiền lớn.

Để hạn chế tình trạng một số người tìm cách tạo ra nhiều NFT nhất có thể với các nội dung "vô thưởng vô phạt", FTX Exchange đã đưa ra quy định việc tạo ra mỗi NFT phải tốn chi phí 500 USD. Tuy nhiên, quy định này vấp phải sự phản đối của người dùng nên sau đó sàn này đã giảm giá xuống chỉ còn 10 USD để có thể tạo NFT.

Trước đó, một hình vẽ viên đá dưới dạng tài sản NFT nằm trong bộ sưu tập của EtherRock cũng đã được bán với giá tương đương 1,3 triệu USD. Bộ sưu tập này chỉ có 100 viên đá, nên đã tạo ra sự "khan hiếm" và khiến giá trị của nó tăng cao.

Thứ Năm, 09/09/2021 09:23
36 👨 1.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ