Tính năng báo thức trên Android gặp lỗi khiến một số người dùng mất việc

Google Clock cho Android là ứng dụng hỗ trợ cài đặt báo thức, thêm bộ tính giờ, đồng hồ bấm giờ, thêm thành phố yêu thích vào đồng hồ thế giới…

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dùng trên kho ứng dụng Google Play và diễn đàn Reddit thì trong thời gian gần đây Google Clock gặp lỗi, không hoạt động dù đã đặt báo thức khiến họ trễ giờ làm, giờ hẹn, thậm chí bị mất việc.

Những thiết bị gặp lỗi này chủ yếu là điện thoại Xiaomi, OnePlus, Oppo và một số máy Android khác. Lỗi này xảy ra trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tính năng báo thức Google Clock trên hệ điều hành Android của Google. Ảnh: Androidauthority
Tính năng báo thức Google Clock trên hệ điều hành Android của Google. Ảnh: Androidauthority

Tại Việt Nam, một số người dùng cho biết, trong khoảng 1 tháng nay, đồng hồ báo thức trên thiết bị của họ không hoạt động. Vấn đề xảy ra sau khi họ cập nhật ứng dụng và hệ điều hành mới. Họ đã đặt báo thức nhưng điện thoại không đổ chuông như bình thường khiến họ bị trễ giờ làm.

Người dùng đã thử nhiều cách khác nhau như gỡ cài đặt, cài lại ứng dụng, reset điện thoại, xóa bộ nhớ cache hoặc thay đổi cài đặt về mặc định nhưng vẫn không khắc phục được lỗi này.

Việc trễ làm do Google Clock không báo thức, khiến một số người dùng bị mất việc làm.

Những người gặp phải lỗi này đã phải tìm một phần mềm báo thức tương tự do bên thứ ba cung cấp để sử dụng thay thế.

Hiện tại, tình trạng Google Clock không thông báo vẫn chưa được khắc phục và Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Thứ Hai, 06/09/2021 10:52
31 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ