Một cục đá NFT vừa được bán với giá 1,3 triệu USD

Vào ngày 23/8 vừa qua, ai đó đã trả 400 Ether, khoảng 1,3 triệu USD cho một bức tranh số NFT vẽ một cục đá.

Bức tranh số vẽ 1 cục đá vừa được bán nằm trong bộ sưu tập EtherRock, bao gồm 100 cục đá, có mặt từ năm 2017. EtherRock là một trong những dự án NFT lâu đời nhất hiện nay gồm các ảnh định dạng JPEG về một hòn đá hoạt hình, được tạo ra và bán trên blockchain ethereum.

Bộ sưu tập EtherRock. (Ảnh: EtherRock)
Bộ sưu tập EtherRock. (Ảnh: EtherRock)

Theo website EtherRock, những “cục đá NFT” này được tạo ra chỉ để đem ra mua bán, mang đến cho người mua “cảm giác tự hào khi trở thành chủ nhân của 1 trong 100 viên đá”.

Vụ giao dịch trên đã giúp giá sàn của một EtherRock tăng lên 1,02 triệu USD. Hai tuần trước đó, giá thấp nhất của 1 bức tranh trong bộ sưu tập EtherRock là 97.716 USD.

Trong thời gian gần đây, nhiều người thích sở hữu những sản phẩm NFT để biểu thị quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số của mình.

NFT là từ viết tắt của Non-fungible token - token độc nhất, là một dạng giấy chứng nhận quyền sở hữu được xác thực bằng công nghệ blockchain. Mỗi sản phẩm NFT đều là độc nhất vô nhị, không thể sao chép hay làm nhái.

Rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã tham gia vào thị trường này góp phần không nhỏ trong việc tạo nên cơn sốt NFT.

Dịch vụ xử lý thanh toán Visa cũng tham gia cơn sốt NFT khi chi 150.000 USD dưới dạng Ether để mua avatar NFT CryptoPunk.

Thứ Ba, 24/08/2021 15:31
31 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ