Mời tải Firefox 58 cho Windows, Mac và Linux

Mozilla Foundation vừa đưa ra các tập tin của Firefox 58 lên FTP Server chính thức của họ để tải về. Tuyên bố chính thức được đưa ra sau đó khi họ phát hành cũng bản changelog (các thay đổi trong bản mới).

Firefox 58 là bản phát hành lớn đầu tiên kể từ giữa tháng 11 năm ngoái. Firefox 57 mang đến nhiều thay đổi lớn, trong đó có hệ thống add-on mới tương thích với Chromium và chuẩn WebExtensions API.

Tiếp tục cải thiện tốc độ trình duyệt

Các thay đổi vẫn tiếp tục được đưa ra sau 2 tháng, khi phát hành bản 58 này. Ngoại trừ một số thay đổi trên mục cài đặt, hầu hết đều là tính năng ngầm. Ví dụ như Off-Main-Thread giúp cải thiện engine đồ họa trên trình duyệt.

Lại thêm một số tính năng giúp cải thiện tốc độ trình duyệt Firefox
Lại thêm một số tính năng giúp cải thiện tốc độ trình duyệt Firefox

Ngoài ra còn có hệ thống mới gọi là JavaScript Startup Bytecode Cache (JSBC) để giảm thời gian khởi động và tích hợp WebRender, một engine render trang web mới ban đầu được dùng cho Mozilla Servo.

Thay đổi trên giao diện người dùng

Firefox 58 hỗ trợ tự động điền thông tin thẻ tín dụng, người dùng có thể bật hoặc tắt trong mục Privacy ở mục cài đặt.

Bật/tắt tính năng tự động điền thông tin thẻ tín dụng trên Firefox
Bật/tắt tính năng tự động điền thông tin thẻ tín dụng trên Firefox

Công cụ chụp ảnh màn hình (Firefox Screenshots) giờ có thể sao chép - dán thắng vào clipboard của OS và chạy trên cả chế độ ẩn danh.

Firefox 58 cũng là bản mà Mozilla lên kế hoạch chặn vân tay người dùng bằng các yếu tố canvas HTML5.

Về bảo mật, Firefox 58 là bản Firefox đầu tiên chặn người dùng truy cập “dữ liệu” URL trong một số tình huống nhất định để bảo vệ người dùng khỏi tấn công giả mạo.

Bạn đọc tải Firefox 58 tại đây.

Đây là các tính năng, cải tiến khác của Firefox 58 https://hacks.mozilla.org/2018/01/firefox-58-the-quantum-era-continues/

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 14:53
53 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới