Mỗi ngày có hàng nghìn kỹ sư IT Ấn Độ đi lễ "Thần Visa" để mong kiếm được hộ chiếu sang Mỹ

Đền Chilkur Balaji ở Hyderabad mỗi ngày đón tiếp từ 4.000 tới 5.000 người tới lễ bái. Hầu hết trong số họ tới đây với mong muốn được "Thần Visa" phù hộ.

Hyderabad là một trong những trung tâm công nghiệp IT lớn nhất của Ấn Độ. Tại đây cũng có Đền Chilkur Balaji, nơi trú ngụ của vị "Thần Visa" được nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là những người làm trong ngành IT tôn sùng.

Thần Balaji và ngôi Đền Chilkur Balaji
Thần Balaji và ngôi Đền Chilkur Balaji

Theo người dân địa phương, muốn kiếm được visa sang Mỹ, cụ thể là visa H-1B, thì cách tốt nhất là tới Đền Chilkur Balaji để cầu xin vị "Thần Visa". Đương nhiên, không chỉ những người mong ước được tới Mỹ mà hầu như bất cứ ai muốn ra nước ngoài làm việc hoặc định cư đều tới Đền Chilkur Balaji để cầu xin.

Đền Chilkur Balaji là nơi thờ Thần Balaji, hóa thân của Thần Vishnu trong đạo Hindu. Năm 1980, một nhóm kỹ sư đã đến ngôi đền này để cầu xin Thần Balaji phù hộ để giấc mơ ra nước ngoài làm việc thành hiện thực. Chẳng bao lâu sau, cả nhóm kỹ sư này đều nhận được visa sang Mỹ.

Mô hình máy bay là một trong những vật tế của người Ấn Độ, thể hiện mong ước được ra nước ngoài
Mô hình máy bay là một trong những vật tế của người Ấn Độ, thể hiện mong ước được ra nước ngoài

Từ đó, 1 đồn 10, 10 đồn 100, tiếng lành đồn xa, Đền Chilkur Balaji biến thành "Đền Visa Balaji" còn Thần Balaji thì biến thành "Thần Visa". Người ta không đến Đền Chilkur Balaji để cầu nguyện sức khỏe và sự giàu có nữa mà thay vào đó họ tới đây để cầu xin được cấp visa đi nước ngoài. Nhiều trường hợp cho biết dù trước đó bị từ chối nhiều lần nhưng sau ki tới đây cầu nguyện họ đã được cấp thị thực.

"Đền này linh lắm, không đùa đâu. Sau khi cầu xin "Thần Visa" giờ đây em gái tôi hiện đang ở Brussels, Bỉ", một người tới lễ chia sẻ với trang tin CNN.

Thông thường, nghi lễ cầu nguyện sẽ bao gồm pradakshina, đi bộ xung quanh tượng thần 11 lượt. Người ta sẽ cầm theo hoa và hộ chiếu, vừa đi bộ vừa cầu nguyện. Nếu điều ước thành sự thật, người cầu nguyện có nhiệm vụ phải quay lại đây để trả lễ bằng cách thực hiện pradakshina 108 vòng.

Thứ Ba, 03/11/2020 16:57
51 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ