Mổ xẻ S9+ xem cấu tạo camera khẩu độ kép

Bộ đôi smartphone mới của Samsung, Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus giống một cuộc tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng. Dù đúng là chúng cũng có một số đặc điểm mới khá thú vị như các emoji động, và trong trường hợp của Galaxy S9+ là camera kép ở phía sau.

iFixit, trang vọc vạch công nghệ quen thuộc mới đây đã tiến hành “mổ xẻ” chiếc điện thoại này để xem cấu tạo bên trong của chiếc camera thần thành mà Samsung mang tới cho người dùng.

Emoji động không có gì thần thánh. Bởi không dùng TrueDepth Camera để tạo hình ảnh 3D khuôn mặt người dùng như iPhone X của Apple ,Galaxy S9+ lại dùng những công nghệ đã rất quen thuộc trên S8 của năm ngoái như quét mống mắt, camera thường, cảm biến tiệm cận và điều khiển hồng ngoại. Do thiếu công nghệ hình ảnh 3D thực sự nên emoji động của Samsung có phần hay bị trục trặc và trông kì lạ.

Phần sau thân máy lại thú vị hơn nhiều. Camera sau kép của S9+ có thể chuyển giữa khẩu độ f/1.5 để chụp khi thiếu sáng và f/2.4 để chụp khi dư sáng. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm sao Samsung có thể nhét công nghệ này vào một cảm biến nhỏ đặt sau lưng điện thoại. Câu trả lời là họ dùng 2 lưỡi khẩu độ (thay vì 5 lưỡi như trên các ống kính thông thường).

Thiết kế của Galaxy S9+ được gọi là đẹp từ trong ra ngoài
Thiết kế của Galaxy S9+ được gọi là đẹp từ trong ra ngoài

Có lẽ điều thú vị nhất của Galaxy S9+ là mọi thứ được sắp xếp vô cùng gọn gàng. 2 camera sau đặt cạnh nhau và thẳng hàng với cảm biến vân tay theo chiều dọc, chiếc điện thoại trông rất cân đối, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi từng bước trong quy trình “phẫu thuật” này tại đây. https://www.ifixit.com/Teardown/Samsung+Galaxy+S9+Plus+Teardown/104308

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/03/2018 08:24
11 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ