Chặng đường phát triển camera trên những chiếc điện thoại của Samsung trong suốt 18 năm qua

Hệ thống camera đặc biệt có khả năng đóng mở khẩu độ và quay phim super slow-mo trên cặp đôi Galaxy S9 và S9+ của Samsung đã cho cả thế giới thấy khả năng vượt trội của họ trong việc phát triển camera cho những thiết di động. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, mới đây hãng công nghệ này đã đăng tải infographic nói về sự phát triển của các hệ thống camera trên những thiết bị của họ trong suốt 18 năm qua.

SCH-V200 là chiếc camera phone đầu tiên của Samsung

SCH-V200 là chiếc camera phone đầu tiên của Samsung được giới thiệu vào năm 2000. Người dùng có thể lưu trữ lên tới 20 bức ảnh trên điện thoại, độ phân giải của chúng khi đó chỉ là 0.11MP. Và để có thể thấy được bức hình đó bạn sẽ phải cần tới một chiếc máy tính.

SCH-X590, chiếc điện thoại vỏ sò sở hữu một camera được gắn ở phía bên phải của bản lề

Hai năm sau, SCH-X590, chiếc điện thoại vỏ sò sở hữu một camera được gắn ở phía bên phải của bản lề được Samsung giới thiệu tới công chúng. Với SCH-X590, người dùng có thể dễ dàng xoay camera ra trước, ra sau. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có khả năng selfies.

SCH-V420 được trang bị một màn hình có khả năng quay ngang vào năm 2003

Samsung tiếp tục giới thiệu một chiếc nắp gập khác (SCH-V420) được trang bị một màn hình có khả năng quay ngang vào năm 2003. SCH-V420 đánh dấu cột mốc quan trọng về sự đột phá trong việc sáng tạo phần cứng của Samsung.

Năm 2010, Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên

Năm 2010, Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên, mở đầu cho một dòng thiết bị cao cấp được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Chiếc Galaxy S thế hệ đầu tiên được trang bị tính năng chụp ảnh toàn cảnh Panorama, Stop Motion, Cartoon Shot và màn hình cảm ứng với nhiều tính năng ấn tượng.

Galaxy S4

Khi chiếc Galaxy S III ra đời, camera của máy đã được nâng cấp đáng kể, có khả năng chụp ảnh liên tục lên đến 20 tấm với cảm biến có độ phân giải 8MP. Độ phân giải của hệ thống camera tiếp tục được nâng cao lên tới 16MP trên Galaxy S4 Zoom. Thậm chí nó còn được trang bị 10 ống kính zoom quang học trên một ống kính 24-240 mm.

 Galaxy S7

Camera trên những thiết bị thuộc dòng Galaxy S tiếp tục được Samsung cải tiến. Với công nghệ real-time HDR, tốc độ lấy nét của chiếc S5 chỉ tốn 0.3 giây. Sau này, ở chiếc Galaxy S7 đã được trang bị công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel, độ chính xác và tốc độ lấy nét tự động trong khi chụp ảnh và quay video được cải thiện đáng kể.

Galaxy Note 8

Năm 2017, Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Note 8, điện thoại đầu tiên của hãng được trang bị camera kép với khả năng chụp ảnh xóa phông vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, cả hai ống kính của nó còn được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS cho khả năng quay phim vô cùng tốt.

Bộ đôi Galaxy S9 và S9+

Và mới đây nhất Samsung đã tung ra bộ đôi Galaxy S9 và S9+, được trang bị hệ thống camera có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 và f/2.4 cùng với đó là khả năng quay phim slow-motion 960 fps.​

Infographic nêu lại quá trình phát triển những camera phone của Samsung.

Infographic nêu lại quá trình phát triển những camera phone của Samsung
Quá trình phát triển những camera phone của Samsung trong suốt 18 năm
Galaxy S9 và S9+, được trang bị hệ thống camera có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 và f/2.4

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/03/2018 08:19
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ