"Mổ bung" iPhone 8 và 5 điều bạn cần biết

Sau những thông tin rò rỉ, đồn đoán và tuyên bố của Apple về iPhone 8 và iPhone 8 Plus, bạn thực sự nghĩ rằng bạn đã biết mọi thứ về chiếc điện thoại mới nhất của họ chứ? Vẫn còn những điều mới mẻ đang chờ đợi đây.

Hãy cùng chứng kiến chuyên gia đến từ iFixit “giải phẫu” chiếc iPhone 8 để xem bên trong nó có những gì. Sẽ có những điều mới mẻ bất ngờ mà bạn không hề biết.

Pin của iPhone 8 nhỏ hơn?

Đúng vậy. Dù Apple nói rằng iPhone 8 sẽ có thời lượng pin tương đương iPhone 7 nhưng iFixit lại phát hiện ra rằng chiếc điện thoại mới lại có kích thước pin Lithium-ion nhỏ hơn. Chiếc pin 6,96 oát giờ (xấp xỉ 1822mAh) trong khi pin của iPhone 7 là 7,45 oát giờ (1960mAh). Những con số này đúng như những gì Apple đã báo với Tenaa, cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc.

Kích thước pin iPhone 8 hóa ra lại nhỏ hơn iPhone 7
Kích thước pin iPhone 8 hóa ra lại nhỏ hơn iPhone 7

iPhone 8 có khả năng kết nối LTE tới Gigabit

Tại sao Apple không sản xuất iPhone 8 với công nghệ kết nối mạng di động tốc độ cao nhanh nhất? Chúng ta không biết được.

Nhưng khó hiểu là con chip bên trong ít nhất một số chiếc iPhone 8 lại có khả năng làm điều đó, về mặt ký thuật. iFixit phát hiện ra modem Qualcomm X16 bên trong một chiếc iPhone 8 có thể hỗ trợ Gigabit LTE và chip kết hợp Qualcomm WTR5975 RF được thiết kế để sử dụng Gigabit LTE.

Liệu điều đó có nghĩa là iPhone 8 sẽ được cập nhật để hỗ trợ Gigabit LTE hay không? Cũng chưa chắc. Nhất là, như đồn đại và như Apple đã làm trước đó, một số chiếc iPhone có dùng chip Intel thay vì Qualcomm. (intel chưa có modem hỗ trợ Gigabit LTE).

Nếu mặt gương đằng sau vỡ, sẽ rất khó thay thế

iFiXit đã mất nhiều thời gian để cậy mặt kính ở lưng iPhone 8, phải dùng dao và cạy vào lớp kim loại một chút. Gắn chắc như vậy thì chắc chắn sẽ chống nước tốt nhưng để tự thay thì cũng sẽ mất nhiều thời gian. Đó là lý do vì sao Apple đòi $99 để sửa lớp mặt kính này khi bị vỡ, ngay cả khi bạn đã có AppleCare+.

Sẽ mất khá nhiều thời gian khi thay mặt kính đằng sau máy
Sẽ mất khá nhiều thời gian khi thay mặt kính đằng sau máy

Sạc không dây làm việc như thế nào?

Cách nhanh nhất để đi vào trái tim iPhone 8 là gì? Chính là ống xoắn để sạc. Đó là những gì iFixit khám phá ra khi “mổ” chiếc điện thoại này. Không có gì đặc biệt về ống xoắn sạc cảm ứng (inductive charging coil), bạn có thể thêm vào bất kì chiếc iPhone nào với giá $13.

Cổng Lighting có cùng màu với điện thoại

Không hẳn là một tiết lộ bí mật nhưng điều này cũng khá thú vị. Apple vẫn luôn ám ảnh với việc tạo ra thiết bị đẹp cả trong lẫn ngoài, (ít nhất là) kể từ lần mọi thành viên trong nhóm Macintosh đều kí vào bên trong vỏ máy. Còn có chuyện Steve Jobs sơn lại nhà máy NeXT khi ông không thích màu bên trong.

Hóa ra màu của cổng Lightning bên trong điện thoại lại có cùng màu điện thoại. Nếu bạn thích điều đó thì Apple coi như cũng đã làm tốt việc của mình.

Thứ Ba, 03/10/2017 16:36
11 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo