Microsoft “xếp xó” máy tính 2 màn hình Courier

Dự án phát triển máy tính dạng bảng có tên mã là Courier với hai màn hình dùng để đọc sách điện tử, ghi chú của Microsoft chính thức bị khai tử.

Phát ngôn viên Frank Shaw của gã khổng lồ Mỹ cho hay Courier là một trong nhiều ý tưởng chưa thể hiện thực hóa được trong thời điểm hiện nay. “Thiết bị này có thể sẽ là sản phẩm được đánh giá cao trong tương lai nhưng hiện nay, chúng tôi chưa có kế hoạch sản xuất nó”.

Courier được giới công nghệ ủng hộ nhiệt tình ngay sau khi thiết kế mẫu của nó bị rò rỉ trên Internet năm ngoái. Courier giống như một cuốn sách với hai màn hình cảm ứng, cho phép người dùng tương tác bằng ngón tay và bằng bút điện tử.

Với riêng nội bộ Microsoft, Courier được xem như là công cụ kết nối giữa công việc và giải trí cho toàn bộ nhân viên của công ty.

Mặc dù Microsoft chưa bao giờ hé lộ kế hoạch về Courier nhưng thiết bị này được giới phân tích xem như là “câu trả lời” với máy tính bảng iPad của Apple và sách điện tử Kindle của Amazon. Theo một nguồn tin thân cận với dự án này, Microsoft chưa bao giờ quyết định biến Courier thành sản phẩm thương mại, một phần vì những vấn đề chưa được giải quyết về công nghệ, như ai sẽ sản xuất phần cứng và sản phẩm này sẽ chạy hệ điều hành nào.

Phát ngôn viên của Microsoft từ chối cho biết tại sao hãng không theo đuổi dự án nữa.

Thứ Ba, 04/05/2010 14:40
31 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp