Microsoft tiết lộ trải nghiệm máy tính bảng mới cho Windows 10, đặc biệt dành cho các thiết bị 2 trong 1

Theo thông tin mới được tiết lộ, Microsoft hiện đang lên kế hoạch thiết kế lại trải nghiệm máy tính bảng cho hệ điều hành Windows 10. Gã khổng lồ phần mềm này đã bắt đầu triển khai thử nghiệm thiết kế giao diện mới cho các PC có khả năng chuyển đổi linh hoạt 2 trong 1, khiến giao diện người dùng ở phiên bản máy tính bảng sở hữu nhiều nét tương đồng với thiết kế giao diện cho máy tính để bàn hiện có.

Windows 10 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn thông qua một giao diện người dùng được tối ưu hóa đặc biệt cho môi trường máy tính bảng, trong khi vẫn giữ được nét truyền thống và sự quen thuộc thường thấy của Windows 10. Một vài thay đổi có thể kể đến như việc các biểu tượng trên thanh tác vụ đã được lược bỏ, hay việc menu Start sẽ được hiển thị ở chế độ toàn màn hình khi thiết bị tự động chuyển sang chế độ máy tính bảng (tablet mode). Cùng với đó là một vài yếu tố đã được tối ưu hóa cho thao tác cảm ứng trên PC 2 trong 1.

Dự kiến một số thay đổi trên giao diện tablet Windows 10Một số thay đổi dự kiến trên giao diện tablet Windows 10: Search box và menu Start được thu gọn, khoảng cách các logo trên taskbar được mở rộng thêm

Trong trải nghiệm giao diện tính bảng mới, desktop sẽ vẫn ở chế độ xem đầy đủ (toàn màn hình, hiển thị đầy đủ thông tin), trong đó các biểu tượng trên thanh tác vụ vẫn được hiển thị như bình thường, tuy nhiên khoảng cách giữa các biểu tượng này sẽ được tăng thêm, cho cảm giác trực quan hơn đáng kể.

Khi được khởi chạy, hộp tìm kiếm (search box) sẽ thu gọn thành một biểu tượng nhỏ, và bàn phím cảm ứng sẽ tự động hiện lên khi bạn nhấn vào trường nhập văn bản. Ngoài ra, File Explorer cũng sẽ được chuyển sang bố cục mới nhằm tối ưu hóa các thao tác cảm ứng.

Tất nhiên để nắm rõ có bao nhiêu thay đổi đã được thực hiện và những thay đổi này mang lại hiệu quả ra sao, chúng ta sẽ phải mất khá nhiều thời gian trải nghiệm thực tế. Microsoft hiện đang thử nghiệm giao diện mới này với Windows Insiders dưới dạng bản phát hành beta. Như vậy đây mới chỉ là phiên bản dùng thử được tung ra để lấy ý kiến từ cộng đồng. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều thay đổi và tinh chỉnh được đưa ra dựa trên phản hồi của cộng đồng người dùng Insiders trước khi phiên bản ổn định cuối cùng được chuyển đến tay người dùng Windows 10 trên toàn thế giới.

Microsoft đã lược bỏ một lượng lớn các tính năng máy tính bảng Windows 8 đã được ghi nhận cho khả năng hoạt động tốt trên các thiết bị 2 trong 1, và những tinh chỉnh mới lần này có vẻ sẽ đưa chúng ta trở về thời kỳ của các cải tiến cảm ứng tối thiểu trên Windows 7. Những thay đổi này chỉ được áp dụng cho các thiết bị 2 trong 1, vì vậy máy tính bảng Windows 10 chuyên dụng sẽ không ảnh hưởng và vẫn tiếp tục sử dụng giao diện máy tính bảng đầy đủ như hiện tại.

Giao diện máy tính bảng Windows 10 trên thiết bị 2 trong 1 Giao diện máy tính bảng Windows 10 hiện tại trên thiết bị 2 trong 1

Bên cạnh những thay đổi về trải nghiệm máy tính bảng, Microsoft hiện đang thử nghiệm một tùy chọn cloud download nhằm hỗ trợ khả năng cài đặt lại cũng như khôi phục PC Windows 10. Nó tương tự như một tính năng khác đã xuất hiện trên macOS trong nhiều năm cũng như đối với một số thiết bị Surface. Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng Windows có thể cài đặt lại hệ điều hành một cách nhanh chóng mà không cần cài đặt trên ổ cứng cục bộ hoặc USB.

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:24
54 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ