Microsoft không còn xem Windows là quan trọng nhất

Sau sự kiện phần cứng Surface 2019, CEO Satya Nadella của Microsoft đã chia sẻ rằng, không phải hệ điều hành Windows mà mô hình app và trải nghiệm mới là thứ quan trọng nhất với gã khổng lồ công nghệ.

Vị CEO này cho biết thêm, Microsoft quan tâm tới việc các nhà phát triển viết app cho Duo và Neo như thế nào hơn là việc chỉ làm ra một cái app Windows hay app Android.

Kể từ khi nắm quyền 5 năm về trước, Satya Nadella đã luôn thực hiện theo chính sách và cách làm này. Năm ngoái, ông đã thay đổi cấu trúc bộ phận Windows khiến quản lý cấp cao là Terry Myerson rời đi. Hiện tại, nhóm làm cloud và AI chịu trách nhiệm phát triển Windows.

CEO Satya Nadella của Microsoft

Đối với Microsoft, Windows vẫn là một phần quan trọng nhưng không phải là tương lai.

Nadella cho biết, Microsoft đang tập trung phát triển Microsoft Graph - một tập hợp các hàm API để kết nối vào Windows, Azure Cloud, Office 365. Các hàm này sẽ giúp các app trên máy tính cá nhân và thiết bị di động dễ dàng kết nối vào hệ sinh thái của Microsoft, đem lại những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng. Hiện tại, Microsoft đang bắt tay với Google nhằm giúp người dùng Android có thể sớm có được những trải nghiệm đó.

Microsoft đã ra mắt chiếc Surface Duo, là một cái điện thoại 2 màn hình chạy Android. Lý do Microsoft không còn dùng Windows Mobile trên điện thoại của mình mà thay bằng Android đơn giản chỉ vì nó đã có rất nhiều app và phù hợp để dùng với điện thoại 2 màn hình. Đó là sự lựa chọn đương nhiên ở thời điểm hiện tại.

Surface Duo, điện thoại 2 màn hình chạy Android

Nadella nhấn mạnh rằng, trong tương lai Windows sẽ chỉ còn quan trọng với các khách hàng doanh nghiệp vì họ phụ thuộc vào Microsoft Office và phần mềm cũ, trong khi đó những thứ khác đều sẽ di chuyển hết lên trình duyệt và vận hành trên nền tảng đám mây. Khi đó, người dùng sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành gì (Win, Mac, Linux… ) đã không còn quan trọng nữa

Việc Microsoft quyết định đập bỏ Edge và xây lại với nhân Chromium chính là cách để họ đảm bảo người dùng sẽ có được những trải nghiệm dịch vụ của Microsoft tốt nhất dù họ dùng Chrome, Safari hay Edge.

Cuối cùng, Microsoft vẫn là người thắng vì dù hệ điều hành của họ không còn là thứ trói buộc người dùng thì người ta vẫn sẽ trả tiền để sử dụng các dịch vụ của hãng. Thậm chí khi đó quyền năng của Microsoft sẽ lớn hơn, và thu được nhiều tiền hơn.

Thứ Sáu, 04/10/2019 09:37
53 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ