Microsoft thừa nhận ngừng kích hoạt một số máy PC Windows 10

Một số người dùng Windows 10 rất bực mình khi Microsoft đột nhiên hủy bỏ kích hoạt bản cài Windows của họ, dẫn đến thông báo yêu cầu kích hoạt Windows. Microsoft đã xác nhận đúng là có lỗi này và cho biết họ đang khắc phục.

Lỗi này ảnh hưởng người tới người dùng Windows 10 Professional, đã nâng cấp từ Windows 7 Professional hoặc Windows 8 Professional lên. Máy chủ kích hoạt của Microsoft đột nhiên cho rằng bản quyền kỹ thuật số của họ không ổn và hủy kích hoạt.

Sau khi chạy Troubleshooter, Windows 10 cho biết máy sẽ dùng bản Windows 10 Home chứ không phải Windows 10 Professional. Vì thế mà nhiều người dùng Windows 10 báo cáo vấn đề này trên Reddit.

Cập nhật đưa người dùng về trạng thái bản Windows 10 Home
Cập nhật đưa người dùng về trạng thái bản Windows 10 Home

Những người dùng bị ảnh hưởng sẽ thấy thông báo Activate Windows ở góc dưới bên phải desktop, rất gây xao nhãng khi đang làm việc hay chơi game… Việc này thường xảy ra khi bạn chưa kích hoạt Windows 10 nhưng chưa bao giờ lại xảy ra với người đã có bản quyền Windows 10 hợp pháp đàng hoàng.

Nếu gặp phải lỗi này, đừng cài bản Windows 10 Home như Windows 10 yêu cầu. Tờ ZDNet cho biết là lỗi này đã được sửa. Nếu bạn gặp phải tình trạng tương tự, hãy đi tới Settings > Update & Security > Activation > Troubleshoot. Troublershooter sẽ liên kết tới máy chủ kích hoạt của Microsoft và khôi phục lại tình trạng kích hoạt máy của bạn.

Vậy là Windows 10 lại gặp lỗi, sau bao vấn đề như xóa dữ liệu người dùng, mất dữ liệu file nén… dù chúng ta đã rất mong bản cập nhật lần này sẽ ổn định hơn.

Để kiểm tra trạng thái kích hoạt PC, bạn vào Settings > Update & Security > Activation.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/11/2018 08:34
51 👨 599
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới