Microsoft thêm màu sắc vào giao diện Windows 10

Trong bản cập nhật Windows 10 April 2019 Update sắp được Microsoft phát hành trong thời gian tới sẽ có một số thay đổi tinh tế. Một trong những thay đổi thú vị nhất là đưa màu sắc vào Jump List, danh sách tổng hợp các thư mục, file đã mở gần đây hoặc có thể sử dụng để mở nhanh một chức năng của phần mềm đó. Điều này giúp mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi mở file, thư mục.

Đưa màu sắc vào Jump List

Theo hình ảnh chia sẻ của kỹ sư Microsoft Jen Genteld, tùy theo cài đặt màu sắc của hệ điều hành mà màu sắc trên Jump List có thể thay đổi linh hoạt. Điều này có nghĩa là thanh Jump List sẽ tự động thay đổi màu sắc tương đồng với màu sắc hoặc hình nền của giao diện hiển thị. Trước đây, màu sắc của Jump List khá nhàm chán khi chỉ có một màu đen và xám duy nhất.

Hiện tại, tính năng mới này mới chỉ hoạt động trong chế độ tối

Hiện tại, tính năng mới này mới chỉ hoạt động trong chế độ tối. Nếu nhận được phản hồi tích cực của người dùng, có thể Microsoft sẽ tính áp dụng tính năng này trên chế độ Light Mode.

Để trải nghiệm thay đổi thú vị này, người dùng có thể truy cập vào Settings -> chọn Personalization -> chọn Colors -> Tại đây, người dùng có thể bật tính năng hiển thị màu trên các giao diện như Start Menu, thanh taskbar, Action Center, thanh tiêu đề bằng cách tích vào các mục "Start, taskbar, and action center" và "Title bars".

Start, taskbar, and action center

Dự kiến Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật Windows 10 April 2019 Update vào khoảng tháng 4/2019.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 08:13
54 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ