Công cụ Reading Progress mới của Microsoft Teams, giúp cải thiện việc đọc của học sinh và tiết kiệm thời gian cho giáo viên

Microsoft Teams ra mắt công cụ Reading Progress trên toàn cầu và mất khoảng 2 tuần để nó có thể đến với người dùng. Công cụ này miễn phí và có 100 ngôn ngữ.

Reading Progress được tích hợp sẵn trong Microsoft Teams Assignments và hoạt động trên tất cả các nền tảng, bao gồm PC, Mac, Web, iOSAndroid.

Dưới đây là tổng quan nhanh về những gì bạn có thể sử dụng trong Reading Progress, với sự hỗ trợ của Microsoft:

  • Học sinh có thể ghi âm bài đọc của mình thông qua audio hoặc video.
  • Học sinh đọc theo tốc độ của riêng mình, thoải mái đọc (ở một số môi trường thường không cho phép đọc to và bị giới hạn về thời gian đọc), không bị ảnh hưởng và mất tập trung bởi tác động xung quanh.
  • Reading Progress tích hợp với dashboard Education Insights của Teams, giáo viên có thể xem lại các bản ghi âm bài đọc của học sinh để đưa ra nhận xét một cách khoa học và dễ dàng.
  • Giáo viên có thể sử dụng tính năng Auto-Detect (tự động phát hiện) để nhanh chóng xem các lỗi như phát âm sai, lặp từ, trọng âm và đọc thiếu, từ đó đưa ra hướng dẫn chỉnh sửa cho từng học sinh.

Theo các truyền thống, việc theo dõi khả năng đọc của học sinh thường tốn thời gian bởi giáo viên vừa phải nghe từng học sinh đọc, vừa phải quản lý lớp học. Nếu như một lớp học có 25-30 học sinh, giáo viên không thể yêu cầu từng học sinh đọc bởi bị giới hạn về thời gian.

Như vậy, với Reading Progress, giáo viên có thể kiểm tra sự tiến bộ của học sinh thường xuyên hơn, bao quát hơn, đồng thời tiết kiệm được thời gian.

Reading Progress phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt từ 6-11 tuổi, và hữu ích với những học sinh muốn học tiếng Anh.

Bốn phần của trải nghiệm Reading Progress

1. Tạo bài tập

Để tạo bài tập, người dùng chọn Create -> Assignment -> Add resource -> Reading Progress. Ở đây, người tạo bài tập có thể tải lên tài liệu Word hoặc PDF mà họ muốn chọn. Giáo viên có thể tự thiết lập Reading level (cấp độ đọc), Genre (thể loại), Number of attempts (số lần đọc thử), Time limit (thời gian đọc), Pronunciation sensitivity (phát âm) để phù hợp với từng đối tượng.

Chẳng hạn, học sinh nhỏ tuổi sẽ cần được phát âm thoải mái hơn, trong khi học sinh lớn tuổi cần đọc trôi chảy và không bị sai nhiều, do đó, cần thiết lập thời gian và cách phát âm sao cho phù hợp với đối tượng.

Giáo viên có thể tự thiết lập Reading level, Genre, Number of attempts, Time limit, Pronunciation sensitivity để phù hợp với từng đối tượng.
Giáo viên có thể tự thiết lập Reading level, Genre, Number of attempts, Time limit, Pronunciation sensitivity để phù hợp với từng đối tượng.

Xem thêm:

2. Học sinh đọc và ghi âm

Khi nhận được bài tập, học sinh mở đoạn văn cần đọc và bắt đầu ghi âm. Tính năng quay video sẽ được bật mặc định, nhưng giáo viên có quyền chọn chỉ mở phần âm thanh mà không cần mở video.

Học sinh có quyền thay đổi font chữ, kích cỡ chữ và themes.
Học sinh có quyền thay đổi font chữ, kích cỡ chữ và themes.

Tại đây, học sinh có thể thay đổi font chữ, kích cỡ chữ và themes. Khi đọc xong, học sinh chọn I'm done ở cuối trang để kết thúc phần ghi âm bài đọc. Sau đó, học sinh được nghe lại bản đọc của mình. Nếu đồng ý nộp bài, học sinh chọn I'm finished. Nếu muốn ghi âm lại, học sinh chọn Start over.

Học sinh được xem trước bản ghi âm bài đọc của mình.
Học sinh được xem trước bản ghi âm bài đọc của mình.

3. Đánh giá của giáo viên

Tính năng Auto-Detect được bật tự động để giáo viên nhìn thấy những từ phát âm có khả năng sai. Tiếp theo, giáo viên có thể kiểm tra lại xem dự đoán đó có thực sự chính xác hay không theo cách thủ công. Nếu học sinh sai, giáo viên có thể sửa lại.

Giáo viên dễ dàng phát hiện lỗi sai và chỉnh sửa với tính năng Auto-Detect của Reading Progress.
Giáo viên dễ dàng phát hiện lỗi sai và chỉnh sửa với tính năng Auto-Detect của Reading Progress.

4. Theo dõi tiến bộ của học sinh

Dữ liệu về việc đọc của học sinh được lưu lại trong Insights, từ đó, giáo viên có thể đưa ra đánh giá và nhận xét. Trong Insights, giáo viên quan sát được tỉ lệ đọc, số từ đọc được trung bình mỗi phút, từ phát âm sai, từ bỏ sót...

Giáo viên dễ dàng quan sát sự tiến bộ về khả năng đọc của học sinh.
Giáo viên dễ dàng quan sát sự tiến bộ về khả năng đọc của học sinh.

Vào tháng 10, các nhà lãnh đạo có thể truy cập dữ liệu Reading Progress khi chọn tham gia Education Insights Premium mới của Teams để nắm bắt được tổng quát khả năng đọc của từng khối.

Các nhà lãnh đạo có thể quan sát chất lượng tập đọc của từng khối.
Các nhà lãnh đạo có thể quan sát chất lượng tập đọc của từng khối.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Stanford cho thấy, tốc độ tăng trưởng khả năng đọc hiểu bằng miệng đã giảm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành. Học sinh lớp 2 và lớp 3 có kết quả học tập giảm khoảng 30% so với dự kiến. Chính vì vậy, với sự ra đời của công cụ Reading Progress, học sinh và giáo viên có cơ hộ trở lại đúng hướng đi như trước khi đại dịch xảy ra.

Thứ Tư, 25/08/2021 11:40
51 👨 2.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ