Microsoft sẽ cho mã hóa email, ngăn không cho chuyển tiếp mail trong Outlook

Như đã hứa, Microsoft đang tung ra các tính năng liên quan tới bảo mật trên ứng dụng mail Outlook.com của mình. Đầu tháng, họ cho biết người dùng mail trực tuyến sẽ sớm được dùng mail mã hóa và có tính năng chống chuyển tiếp mail, giúp bảo mật tốt hơn trong Outlook.com. Các tính năng này đã bất ngờ được đưa ra khi Google tung ra bản cập nhật Gmail trên web của mình hôm thứ Tư.

Mã hóa email ở đây có nghĩa thư sẽ được mã hóa đầu - cuối, ngăn không cho hacker đọc nội dung thư nếu họ có được. Người nhận không dùng Outlook.com hay Office 365 sẽ nhận được đường dẫn tới trang Office 365 đáng tin cậy để lấy mã dùng một lần và đọc thư hoặc xác thực lại. Thư sẽ được giải mã qua Outlook.com, các ứng dụng Outlook trên di động và Outlook trên desktop.

“Khi viết email trong Outlook.com, các thông tin nhạy cảm như số an sinh xã hội có thể được phát hiện và gợi ý bạn mã hóa trước khi gửi”, Kirk Koenigsbauer, Phó chủ tịch Microsoft 365 nói.

Tính năng chống chuyển tiếp sẽ ngăn không cho người nhận chuyển tiếp (Forward) thư và/hoặc sao chép thư mà bạn gửi qua Outlook.com. Tất cả các tập tin đính kèm gửi qua Outlook.com có tính năng ngăn chuyển tiếp cũng sẽ được mã hóa. Nghĩa là nếu người nhận tải tập tin về và gửi cho người khác, họ cũng sẽ không thể mở được. Dù lưu email thành tập tin và gửi dưới dạng đính kèm cũng sẽ không được. Nội dung và dữ liệu trao đổi giữa người gửi và nhận sẽ là hoàn toàn riêng tư (trừ khi người gửi là người chia sẻ).

Outlook đang mang tới nhiều tính năng bảo mật hơn cho email
Outlook đang mang tới nhiều tính năng bảo mật hơn cho email

Hai tính năng này sẽ xuất hiện trên Outlook.com khi bạn tạo thư mới. Menu Encrypt dưới dạng trình thả bên cạnh nút Attach mang tới các lựa chọn mã hóa thư hoặc mã hóa và ngăn chuyển tiếp.

Cùng với các thay đổi trên Gmail bản web, bạn có thể quản lý mail nhanh và hiệu quả hơn. Gmail hiện chưa được mã hóa hay chống chuyển tiếp. Nếu cần, bạn có thể tìm các tiện ích trên trình duyệt.

Hai tính năng mới được thêm vào Outlook là một phần trong kế hoạch cập nhật bảo mật lớn hơn cho Office 365. Ngoài ra còn có File Restore cho các tài khoản OneDrive cá nhân, phát hiện mã độc tống tiền, chia sẻ đường dẫn bảo vệ bằng mật khẩu...

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/04/2018 11:09
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới