Cách dùng Outlook.com nền web

Cung cấp thêm nhiều tính năng mới

Bắt đầu từ tháng 8/2017, Microsoft đã công bố phiên bản Outlook.com tới người dùng trên toàn thế giới với nhiều thay đổi và các tính năng mới được cung cấp. Theo nhà phát hành, bản Outlook mới lần này sẽ tăng tốc độ gửi thư, sử dụng biểu tượng emoji và GIF, thêm dịch vụ Calendar, hay gọi video Skype trong khi đang duyệt mail. Điều này sẽ làm tăng trải nghiệm của người dùng, cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Vậy bản Outlook.com có những điều gì mới và cách sử dụng như thế nào?

Hướng dẫn dùng bản Outlook.com

Bước 1:

Để chuyển sang bản Outlook.com, bạn chỉ cần gạt thanh ngang Try the trên giao diện Outlook để sử dụng là được. Ngay lập tức giao diện Outlook sẽ chuyển sang bản.

Dùng bản Outlook beta

Giao diện mới xuất hiện với thanh tìm kiếm ngay trên đầu. Tính năng xem trước ảnh và file cũng được tích hợp trong bản này giúp người dùng có thể xem qua các email có file đính kèm.

Xem trước file đính kèm

Bước 2:

Khi nhấn vào biểu tượng Settings bạn sẽ thấy có nhiều tùy chọn để tùy biến giao diện Outlook kèm theo đó là những thiết lập cá nhân ở các thư mục.

Cài đặt trên Outlook

Nếu nhấn vào nút View full settings bạn sẽ được chuyển sang giao diện tùy chỉnh với các tùy chọn đầy đủ hơn.

Giao diện cài đặt đầy đủ

Bước 3:

Trong phần gửi thư bạn sẽ thấy các biểu tượng cảm xúc đã có thêm nhiều chọn lựa, đặc biệt là GIF và emoji. Chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng mặt cười ở khung gửi email. Ngay lập tức bên phải giao diện xuất hiện danh sách emoji và GIF để bạn chọn lựa. Có thể nhấn vào thanh tìm kiếm để tìm chủ đề mà mình thích.

Thêm emoji và GIF

Bước 4:

Ngoài ra, trong khi mở email người dùng có thể chat với bạn bè trên Skype hay thậm chí gọi điện thoại cho bạn bè mà không làm gián đoạn việc duyệt mail. Như vậy bạn có thể làm được nhiều việc cùng lúc, thay vì chỉ duyệt mail hoặc chỉ chat với bạn bè Skype trên giao diện Outlook. Tính năng này hiện tại chỉ xuất hiện trên Outlook mà thôi.

Nhấn chọn vào biểu tượng Skype tại thanh giao diện trên cùng để gửi tin nhắn hay gọi video Skype tới bạn bè ngay tại giao diện trên Outlook.

Chat Skype trên Outlook

Bước 5:

Thêm một tính năng mới nữa trên bản Outlook.com đó là ứng dụng Calendar được tích hợp ngày để người dùng có thể ghi chú những công việc theo từng ngày. Tại giao diện ngoài cùng bên trái nhấn chọn vào biểu tượng lịch để mở giao diện lịch.

Ứng dụng Calendar

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang tab mới với giao diện lịch trên Outlook. Để lên lịch công việc, click vào ngày cụ thể và nhập nội dung vào hộp thoại My calender. Tại đây, chúng ta nhập nội dung công việc, lựa chọn thời gian thực hiện cả ngày hoặc khoảng thời gian cố định.

Bên cạnh đó cũng có thể chọn chế độ nhắc lại thông báo, thời gian nhắc trước đến lịch hẹn. Nhấn nút Save để lưu lại công việc cần lên lịch.

Lên lịch hẹn

Để chỉnh sửa lịch chỉ cần nhấn vào ngày và xuất hiện bảng nhỏ, nhấn Edit để chỉnh sửa hoặc nhấn Delete để xóa lịch đã lên.

Chỉnh sửa lịch hẹn

Bước 6:

Quay trở lại giao diện chính Outlook.com, nhấn vào biểu tượng People ở góc ngoài cùng bên trái.

Mục People

Giao diện quản lý danh sách liên lạc trong People sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chỉnh để chỉnh sửa danh sách liên lạc.

Tùy chỉnh liên lạc Outlook

Bước 7:

Khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở giao diện bên trái Outlook.com, người dùng sẽ đến với tính năng mới liên kết tài khoản Google Drive và Facebook để quản lý hình ảnh,

Trước hết bạn cần đồng ý để Microsoft có thể liên kết với các dịch vụ Google Drive hoặc Facebook.

Outlook liên kết Facebok và Google Drive

Chờ quá trình tải ảnh trên Outlook.com hoàn thành và bạn sẽ thấy toàn bộ hình ảnh trên tài khoản của mình, ở đây là Facebook.

Outlook tải ảnh Facebook

Bước 8:

Khi nhấn vào biểu tượng Task ở giao diện bên trái màn hình, chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện quản lý các ghi chú và công việc trên Outlook.com

Ghi chú trên Outlook

Ngoài ra còn khá nhiều tính năng mới được Microsoft cung cấp trong bản này, ngoài những tính năng cơ bản bên trên. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể chuyển đổi qua lại giao diện giữa hai bản. Hiện tại nhà sản xuất vẫn trong quá trình thu thập ý kiến người dùng, để có thể đưa ra bản Outlook.com mới hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 16/12/2019 11:36
31 👨 2.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail