Microsoft sắp chế ra một máy tính bảng có thể gập lại?

Một phát minh rò rỉ khác cho thấy Microsoft kế hoạch cho ra một máy tính bảng có thể gập lại được.

Một bằng sáng chế khác của Microsoft đã bị rò rỉ trực tuyến, lần này rõ ràng là cho thấy công ty đang tìm kiếm cách làm một chiếc máy tính bảng với một màn hình gấp có thể uốn cong thành hình dạng như của một máy tính xách tay truyền thống.

Bằng sáng chế này cho thấy một thiết bị giống như máy tính bảng truyền thống có thể được tổ chức theo chiều dọc và gấp lại, với nửa dưới màn hình biến thành bàn phím.

Microsoft sắp chế ra một máy tính bảng có thể gập lại

Đó chắc chắn là một thiết kế thú vị có được trên hình thức 2-trong-1, tuy nhiên bằng sáng chế cũng cho thấy rằng máy tính bảng sẽ có một kết nối docking mà sẽ cho phép nó gắn vào một bàn phím vật lý. Điều này sẽ làm cho nó giống như một máy tính bảng/máy tính xách tay truyền thống, và việc có thể gắn thêm bàn phím vật lý làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với việc tăng năng suất sử dụng cho người dùng.

Trong đơn nộp bằng sáng chế, Microsoft cho biết: "Sự linh hoạt của thiết bị cho phép những cách bố trí làm việc khác nhau dựa trên vị trí của người dùng... thiết bị có thể di chuyển hoặc uốn cong thành hình dạng của laptop, một phần của thiết bị và màn hình hiển thị được sử dụng như bàn phím trên màn hình cảm ứng và/hoặc chuột".

Một dự đoán khác là máy tính bảng này sẽ dùng hệ điều hành Windows 10. Vì hệ điều hành này có thể chuyển đổi giữa các chế độ màn hình và ứng dụng đang chạy, phụ thuộc vào thiết bị khi gấp, để phẳng hay gắn với bàn phím ngoài.

Bao giờ thì máy tính bảng có thể gập thực sự ra đời?

Dù các thiết bị gập đã xôn xao từ năm 2016, nhưng chúng ta chưa thấy bất kỳ sản phẩm máy tính bảng nào có thể gập lại từ Microsoft cho đến nay. Điều này cho thấy việc sản xuất máy tính bảng 2 trong 1 kiểu này không hề đơn giản, công ty vẫn đang phải vật lộn với công nghệ và sản xuất linh kiện cho thiết bị.

Tuy nhiên, một số người dùng MSPoweruser nhận thấy rằng, một số yếu tố trong bằng sáng chế đã xuất hiện trên thiết bị thật, chẳng hạn như bản lề linh hoạt, giúp ngăn ngừa hư hỏng cho những màn hình linh hoạt, đã xuất hiện trên thiết bị Surface Book của Microsoft.

Nhờ những dấu hiệu này, chúng ta vẫn có hy vọng sẽ nhìn thấy những thành quả của bằng sáng chế này trong một thiết bị tương lai của Microsoft. Cuối năm vừa rồi, một vụ rò rỉ bằng sáng chế cho thấy Microsoft đang nghiên cứu chiếc điện thoại Surface Phone có thể gập lại để trở thành chiếc laptop mini.

Ít nhất, những sáng chế mới rò rỉ này cho thấy Microsoft đang tìm cách sáng tạo lại các thiết bị truyền thống của mình.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 10:57
51 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ