Microsoft và Xiaomi đang hợp tác để tạo ra loa AI, smartphone và nhiều hơn nữa

Microsoft và Xiaomi đã ký một bản ghi nhớ (MoU) để hợp tác chặt chẽ trong điện toán đám mây, AI và phần cứng. Cụ thể, Microsoft đang lên kế hoạch cho phép Xiaomi sử dụng các sản phẩm điện toán đám mây, bao gồm cả Azure, để phát triển những mẫu điện thoại có thể nâng cấp, máy tính xách tay và các thiết bị thông minh để đưa họ vào thị trường quốc tế. Đồng thời, quan hệ đối tác cũng sẽ giúp Microsoft tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Cả hai cũng đang thảo luận về việc có thể tích hợp Microsoft Cortana với loa Mi AI, chiếc loa thông minh có mức giá tầm trung và vẻ ngoài hiện đại. Cho đến nay, Microsoft mới chỉ phát triển được một chiếc loa thông minh Cortana, Harmon Kardon Invoke, để cạnh tranh với các trợ lý kỹ thuật số phổ biến khác từ Amazon và Google.

Microsoft và Xiaomi đang hợp tác để tạo ra loa AI, smartphone và nhiều hơn nữa

Microsoft và Xiaomi cũng đang đàm phán về các dự án sẽ sử dụng công nghệ AI khác nhau của Microsoft, bao gồm tích hợp AI trong cuộc trò chuyện thoại và các dịch vụ như Bing, Edge và Skype. Vì hai công ty chỉ ký bản ghi nhớ, quan hệ đối tác của họ không ràng buộc gì quá nhiều về mặt pháp lý và không rõ ràng về bất kỳ vấn đề tài chính nào.

Microsoft và Xiaomi bắt đầu mối quan hệ từ năm 2015, khi họ ký hợp đồng thử nghiệm Windows 10 trên các thiết bị Xiaomi. Năm ngoái, Xiaomi là công ty smartphone phổ biến thứ 5 trên thế giới, bán ra thị trường 92,4 triệu chiếc điện thoại, theo sau là Apple, Samsung và Huawei, theo số liệu của IDC. Xiaomi tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng họ được hưởng lợi từ "công nghệ hàng đầu trên toàn cầu của Microsoft về điện toán đám mây và AI".

Nhiều quan hệ đối tác giữa các tập đoàn lớn đang bắt đầu xuất hiện. Tencent và Samsung đã công bố rằng họ sẽ cùng nhau đầu tư vào AI và các trò chơi.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 10:41
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ