Cách chơi game offline lướt sóng mới trên Microsoft Edge

Bạn còn nhớ SkiFree chứ? Microsoft đã tạo ra một trò chơi còn vui hơn cả trò khủng long trên Google Chrome. Phiên bản mới của Microsoft Edge có một game lướt sóng ẩn, có thể chơi được khi offline. Nó là SkiFree khoác lên mình một bộ áo mới, đổi người tuyết Yeti thành Kraken.

Cập nhật: Trò chơi chỉ có sẵn trên Microsoft Edge 83, ra mắt vào tháng 5/2020. Hãy cập nhật bản Edge của mình nếu bạn không chơi được game nhé.

Cách để truy cập vào trò chơi

Để truy cập vào trò chơi, gõ edge://surf vào thanh địa chỉ của Edge và ấn Enter. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Edge có hỗ trợ trò chơi, nó sẽ bật lên ngay lập tức. Phần “edge://” là địa chỉ dẫn đến một trang được tích hợp bên trong ứng dụng Microsoft Edge.

Bạn sẽ thấy các nhân vật trên màn hình lựa chọn. Sử dụng phím lên xuống và dấu cách để chọn nhân vật và bắt đầu chơi.

Lựa chọn nhân vật trong game
Lựa chọn nhân vật trong game

Cách chơi game lướt sóng của Edge

Sử dụng những phím mũi tên để điều khiển nhân vật của bạn và dùng dấu cách để tạm dừng game. Phím mũi tên trái phải giúp nhân vật di chuyển sang 2 bên, mũi tên lên để dừng lướt và mũi tên xuống là tiếp tục di chuyển. Nhấn f để tăng tốc độ, bạn có thể lấy được sức mạnh này lúc đầu game. Chúng có hình dạng tia sét màu xanh.

Tia sét xanh để tăng tốc độ
Tia sét xanh để tăng tốc độ

Giống như trong trò chơi SkiFree cổ điển, mục đích của game là bạn lướt được càng xa càng tốt. Trò chơi sẽ tính được bạn đã lướt sóng được bao xa trong lượt chơi, số liệu sẽ hiện phía bên trên màn hình. Bắt đầu game, bạn sẽ có ba mạng (biểu tượng trái tim). Với mỗi lần ngã, bạn mất đi một tim. Sau khi cả ba tim đã dùng hết, lượt chơi kết bạn có trò chơi sẽ đưa ra kết quả trên màn hình.

Màn hình sau khi kết thúc lượt chơi
Màn hình sau khi kết thúc lượt chơi

Bạn có thể điều khiển trò chơi với chuột hoặc touchpad. Di chuột để điều khiển nhân vật và click đúp nếu muốn tăng tốc.

Trò chơi này còn hỗ trợ có tay cầm của XBox. Cắm dây nối của chiếc tay cầm Xbox 360 hoặc kết nối không dây (nếu có), sử dụng joystick hoặc d-pad để điều khiển trò chơi, nút A để dừng và dùng nút vai bên phải để tăng tốc độ. Game còn hỗ trợ âm thanh nếu chơi bằng tay cầm.

Bạn có thể chọn các chế độ chơi bằng cách nhấp vào menu bên góc phải. Dưới đây là các mode có sẵn:

  • Let’s surf: Đây là mode game cơ bản. Nó cho phép bạn lướt đến khi nào sử dụng hết tim thì thôi
  • Time trial: Mode này có thời gian giới hạn. Hãy cố lướt nhanh hết sức có thể nhé.
  • Zig zag: Sẽ có những cánh cửa trên biển bạn phải vượt qua. Cố qua nhiều cửa nhất có thể trong một lần lướt nhé.

Trò chơi cũng bao gồm một số tính năng truy cập hữu ích khác. Có nút “High visibility mode” khiến các chướng ngại vật dễ nhìn hơn và “Reduced speed mode” để giảm tốc độ lướt sóng.

Tất cả các cách di chuyển trong game đều được giải thích trong menu. Nhấp chuột vào menu và chọn How to play để xem cách sử dụng các phím, chuột, touchpad và cả trên tay cầm.

SkiFree đã trở lại vào năm 2020

Đây tất nhiên không phải là SkiFree. Thay vì trượt tuyết, bạn lướt sóng. Thay vì người tuyết khổng lồ, bạn phải đối mặt với quái vật biển. Nhưng cách chơi game mang lại cảm giác quen thuộc. Với những ai từng ăn ngủ với Microsoft SkiFree vào những năm 90, chắc chắn sẽ cảm thấy rất hoài niệm.

Trò chơi này có vẻ như đơn giản, nhưng nó được trang bị nhiều tính năng hơn so với trò chơi khủng long bên Chrome. Giống như chú khủng long nổi tiếng của Google, trò chơi này hoàn toàn ngoại tuyến. Nếu kết nối Internet của bạn có vấn đề và bạn muốn giết thời gian, bạn có thể mở game này ra và bắt đầu lướt sóng nhé.

Dưới đây là video giới thiệu trò chơi

Thứ Năm, 28/05/2020 15:43
4,77 👨 5.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo