Microsoft Edge Chromium đã có tính năng hạn chế các video tự động phát, mời trải nghiệm

Bắt đầu từ phiên bản Canary ver. 77.0.216.0, trình duyệt Microsoft Edge Chromium đã được bổ sung thêm một tính năng mới giúp người dùng có thể hạn chế các video tự động phát một cách dễ dàng.

Tính năng thú vị này đã khiến cho Kyle Pflug - đến từ đội ngũ phát triển Microsoft Edge - phấn khích tới nỗi "tweet" ngay lên trang Twitter cá nhân của mình và đưa ra hướng dẫn cách kích hoạt.

Bài đăng của Kyle Pflug trên Twitter​: "Tôi rất hiếm khi bật một flag nhanh như vậy".
Bài đăng của Kyle Pflug trên Twitter​: "Tôi rất hiếm khi bật một flag nhanh như vậy".

Để kích hoạt tính năng hạn chế các video tự động phát trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium, các bạn chỉ cần copy đường link dưới đây, sau đó paste vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Tiếp theo, bạn tìm kiếm tính năng Limit Media Autoplay và chọn Enable.

edge://flags

Cách kích hoạt tính năng hạn chế các video tự động phát trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium

Tuy nhiên, trong phần mô tả thông báo rằng các trang web lớn, phổ biến sẽ "miễn nhiễm" tính năng này. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên thử, biết đâu các trang web bạn cần dùng lại nằm ngoài "danh sách miễn nhiễm".

Lưu ý:

  • Bạn phải cập nhật lên Microsoft Edge Canary phiên bản 77.0.216.0 mới có thể trải nghiệm tính năng hạn chế các video tự động phát.
  • Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm nên vẫn còn tồn tại một số lỗi nhỏ và chưa ổn định. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi cài và nếu cài thì không nên làm trình duyệt chính nhé.

Link tải Microsoft Edge Canary phiên bản 77.0.216.0

Thứ Năm, 11/07/2019 15:18
52 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ