Microsoft phát hành bản cập nhật mới cho Windows 10 và đây là những tính năng mới của nó

Hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã giới thiệu bản nâng cấp miễn phí cho Windows 10 với các tính năng mới cho hệ điều hành này. Với tên gọi chính thức là Windows 10 Fall Creators Update, phần mềm mới này sẽ không thay đổi trải nghiệm Windows 10 nhiều. Thay vào đó, nó sẽ mang đến một loạt các tùy chỉnh nhỏ cho máy tính cá nhân và máy tính bảng bao gồm một số cài đặt, tính năng và ứng dụng mới.

Dưới đây là một số điểm nổi bật của bản cập nhật Fall Creators Update:

Lần đầu tiên Microsoft sử dụng theme thiết kế mới trong Fall Creators Update

Trong bản cập nhật, Microsoft áp dụng thiết kế mới được gọi là Fluent Design cho một số ứng dụng. Video trên sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sơ bộ về nó.

Tính năng tiêu đề của bản cập nhật sẽ hỗ trợ cho tai nghe thực tế ảo được Microsoft chứng nhận

Hỗ trợ tai nghe thực tế ảo

Ngày thứ ba vừa qua không chỉ đánh dấu ngày phát hành bản cập nhật Fall Creators Update mà còn cho những bộ tai nghe thực tế ảo. Chúng có giá từ 299 đô la cho đến 499 đô la của Samsung. Khi cắm tai nghe này vào một máy tính chạy bản cập nhật Windows 10 mới, bạn sẽ được đưa đến Cliff House, giao diện VR mới của Microsoft.

Microsoft cũng theo bước chân của Snapchat và Facebook, thêm nhãn dán tăng cường thực tế ảo.

Thêm nhãn dán tăng cường thực tế ảo

Với bản cập nhật này, giờ đây bạn có thể sử dụng ứng dụng Paint 3D để tạo nhãn dán AR và đặt chúng trong thế giới thực.

Ghim thông tin liên lạc vào thanh tác vụ

Ghim thông tin liên lạc vào thanh tác vụ

Bạn có thể ghim liên lạc vào thanh tác vụ bằng cách sử dụng ứng dụng People mới của Windows 10. Thanh tác vụ sẽ hiển thị các hình thu nhỏ hình ảnh tiểu sử của họ. Nếu nhấp vào một hình ảnh, bạn có thể nhanh chóng gửi cho bạn bè một tin nhắn bằng cách sử dụng email hoặc Skype, hoặc có thể gửi một tập tin bằng cách kéo nó vào hình ảnh thu nhỏ.

Một tính năng tiện lợi nữa của bạn cập nhật Windows 10 mới này là giải phóng không gian bằng cách lưu các tệp tin ít khi sử dụng vào đám mây của Microsoft.

Lưu trữ tập tin lên dịch vụ đám mây của Microsoft

Dịch vụ đám mây của Microsot được gọi là OneDrive Files-on-Demand, tính năng này chủ yếu tạo thêm không gian cho đĩa cứng. Thông qua nó, bạn có thể tải các tập tin vào đám mây và truy cập chúng khi cần, miễn là có Internet. Tính năng này tương tự như tính năng của Dropbox và một tính năng khác được tích hợp trong MacOS của Apple.

Ứng dụng Photos giờ đây có thể tự động tạo trình chiếu video từ album ảnh.

Ứng dụng Photos tự tạp trình chiếu video từ album ảnh

Microsoft gọi tính năng này là Remix, kích hoạt bằng cách ấn nút Remix trong ứng dụng Photos trong khi chọn một album. Tính năng này cho phép thiết lập tâm trạng của video bằng cách chọn nhạc nên phù hợp.

Microsoft cũng đã khiến việc tìm biểu tượng cảm xúc trở nên dễ dàng hơn

Biểu tượng cảm xúc trong bản cập nhật Windows 10

Để truy cập trình đơn emoji mới, chỉ cần nhấn nút Windows với phím lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Microsoft đã bổ sung thêm các emojis mới, bao gồm cả zombie và khủng long.

Windows 10 có thể chuyển tiếp thông báo trên điện thoại Android tới máy tính.

Chuyển tiếp thông báo từ điện thoại đến máy tính

Bạn phải cài đặt ứng dụng Cortana của Microsoft trên điện thoại để kích hoạt tính năng này. Ngoài ra tính năng này cũng thông báo khi nhận được cuộc gọi đến.

Windows 10 hoạt động tốt hơn và có các tính năng mới cho người dùng bút stylus.

Tìm bút

Nhập văn bản mượt hơn và nhanh hơn trong Windows 10 nhờ bản cập nhật Windows mới này và bây giờ bạn có thể sử dụng bút stylus để di chuyển các trang slide trong trình chiếu PowerPoint. Nếu bị mất stylus, Windows 10 có thể giúp bạn tìm thấy nó.

Bản cập nhật bổ sung thêm một số cập nhật trình duyệt tiện dụng, bao gồm khả năng ghim các trang web vào thanh tác vụ.

Ghim trang web vào thanh tác vụ

Một tính năng cho phép truy cập trang web từ máy tính để bàn chỉ với một cú nhấp chuột. Một tính năng khác tiện dụng của bản cập nhật này là cho phép ghi chú thích sách điện tử khi đang đọc trong trình duyệt Edge của Microsoft bằng cách vẽ ngay trên màn hình bằng bút stylus.

Trong số những thay đổi khác trong bản cập nhật Fall Creators Update có những điều chỉnh cho các nhà phát triển và nâng cấp bảo mật.

Những cập nhật cho nhà phát triển và nâng cấp bảo mật

Bản cập nhật cung cấp rất nhiều thay đổi nhỏ trong hệ điều hành. Trong số đó có mở rộng hỗ trợ cho Linux và bảo vệ bổ sung chống lại ransomware như "WannaCry".

Microsoft cũng tiết lộ Surface Book 2, một chiếc máy tính xách tay cao cấp được thiết kế để thể hiện những gì Windows có thể làm.

Máy tính xách tay Surface Book 2

Thứ Năm, 02/11/2017 11:00
51 👨 2.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10