Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng Office Android trên Chrome OS vào tháng tới

Ngày 25 tháng 8, Microsoft xác nhận họ sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng Office Android trên Chrome OS từ ngày 18 tháng 9. Công ty thừa nhận rằng đang “chuyển đổi” các ứng dụng Microsoft sang trải nghiệm web để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.

Bộ ứng dụng Office của Microsoft đã xuất hiện trên Android vào năm 2015 và được cập nhật thường xuyên, mang lại vô số tính năng cho các ứng dụng. Thay đổi này dường như chỉ ảnh hưởng đến người dùng Chrome OS, người dùng vẫn có thế tiếp tục sử dụng bộ ứng dụng Office trên điện thoại Android.

Microsoft thông báo không hỗ trợ việc sử dụng các ứng dụng Office Android trên Chrome OS.
Microsoft thông báo không hỗ trợ việc sử dụng các ứng dụng Office Android trên Chrome OS.

Công ty Redmond từ lâu đã hạn chế chức năng của bộ ứng dụng di động Office trên các thiết bị không phải smartphone. Ngoài ra, công ty thường xuyên yêu cầu người dùng đăng ký Office 365 (Microsoft 365) để trải nghiệm những tính năng bổ sung cho các thiết bị không phải smartphone, chẳng hạn như iPad Pro. Thay đổi với Chrome OS được áp dụng cho tất cả người dùng với mong muốn duy trì các ứng dụng Android trên các thiết bị có màn hình lớn hơn.

“Với nỗ lực mang lại trải nghiệm được tối ưu hóa nhất cho khách hàng Chrome OS /Chromebook, các ứng dụng Microsoft (Office và Outlook) sẽ được chuyển đổi sang trải nghiệm web” - Microsoft cho hay.

Mặc dù thay đổi cũng có thể giúp hợp lý hóa các tùy chọn cho người dùng Chrome OS, nhưng phiên bản web của ứng dụng không có nhiều tính năng như phiên bản Android gốc. Nhược điểm lớn nhất là thiếu hỗ trợ ngoại tuyến. Trong khi Office và Outlook PWA có thể được cài đặt dưới dạng ứng dụng, thì một số chức năng, chẳng hạn như tạo tài liệu mới, lại chuyển hướng người dùng đến trình duyệt web, khiến nó trở thành một giải pháp thay thế kém khả thi hơn.

Thứ Năm, 26/08/2021 09:09
41 👨 1.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ