Google tiết lộ chi tiết khả năng hỗ trợ ứng dụng Windows trên Chrome OS

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin The Verge, giám đốc quản lý sản phẩm Chrome OS, Cyrus Mistry, đã tiết lộ tương đối chi tiết cách thức Google triển khai tính năng hỗ trợ ứng dụng Windows trên Chrome OS - điều mà khá nhiều người dùng nền tảng hệ điều hành này đã quan tâm từ lâu.

Về cơ bản, tính năng này sẽ hoạt động bằng cách tích hợp Parallels, công cụ máy ảo thường được sử dụng trên macOS, vào ChromeOS, từ đó cho phép người dùng khởi động phiên bản Windows đầy đủ trong một hệ thống máy ảo trên Chrome OS.

Như vậy, gần như có thể khẳng định tính năng này sẽ chỉ hoạt động ổn trên các thiết bị ChromeOS (Chromebook) cấu hình cao. Ngoài ra, vị đại diện Google cho biết trong giai đoạn triển khai ban đầu, khả năng hỗ trợ ứng dụng Windows sẽ chỉ đến với các hệ thống Chromebook Enterprise. Đồng thời cũng yêu cầu giấy phép sử dụng đầy đủ cho Windows 10.

Trong tương lai, người dùng cũng sẽ có thể sử dụng Parallels để chạy các ứng dụng Windows trực tiếp từ trình khởi chạy Chrome OS thông qua tính năng Coherence tích hợp.

Chạy ứng dụng Windows trên Chrome OS qua máy ảo
Chạy ứng dụng Windows trên Chrome OS qua máy ảo

Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Parallels để mang khả năng hỗ trợ ứng dụng Windows tối ưu nhất lên Chrome OS thông qua công nghệ ảo hóa. giúp các doanh nghiệp tận dụng được các ứng dụng Windows cũ trên những thiết bị Chromebook mới có giá thành rẻ hơn.

Hơn ai hết Parallels là đội ngũ hiểu rõ nhất khái niệm chạy một hệ điều hành hoàn toàn riêng biệt trong một hệ điều hành khác. Họ đã thực hiện rất tốt điều này với Mac, Linux, và bây giờ sẽ là ChromeOS". - Google

Về lý do Google chọn cách triển khai ứng dụng Windows trong một máy ảo thay vì cung cấp hỗ trợ khởi động kép, Cyrus Mistry cho biến phương án đầu tiên sẽ mang đến sự an toàn cao hơn, mặc dù cũng đòi hỏi thiết bị phải sở hữu cấu hình tương đối tốt để cho trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ giúp các thiết bị Chromebook dễ dàng tiếp cận đối tượng người dùng doanh nghiệp, so với các thiết bị phần cứng chạy Windows có chi phí đắt đỏ hơn.

Về phần mình, Parallels cho biết kế hoạch hợp tác lần này sẽ giúp mang khả năng hỗ trợ ứng dụng Windows lên chrome OS với đầy đủ tính năng, bao gồm cả bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office cho các thiết bị Chromebook Enterprise.

Bộ tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Windows trên Chrome OS sẽ chính thức được phát hành cho người dùng doanh nghiệp vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 04/08/2020 22:53
51 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ