Làm sao để tải bản Microsoft Office hoàn toàn miễn phí?

Không cần trả bất cứ khoản phí nào

Với hàng loạt các công cụ văn phòng phát triển hiện nay, thì Microsoft Office vẫn là sự lựa chọn hàng đầu với người dùng, ngay cả sử dụng trên máy tính lẫn điện thoại. Và nhằm hỗ trợ đa dạng nhu cầu sử dụng, cũng như tăng thêm sự trải nghiệm, Microsoft đã tung ra thêm nhiều chương trình sử dụng bộ Microsoft Office hoàn toàn miễn phí. Người dùng không cần phải đăng ký cũng như trả tiền để có thể sử dụng trọn gói bộ văn phòng Office. Vậy có những cách nào để sử dụng bộ Office hoàn toàn miễn phí, không cần mất tiền đăng ký?

1. Office Online (Office Web Apps):

Để có thể sử dụng bộ Office miễn phí lẫn và không cần cài đặt, Office Online là ứng cử viên đầu tiên cho người dùng. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 tài khoản Microsoft, sau đó có thể truy cập và sử dụng bất kỳ ứng dụng trong bộ Office mà Microsoft cung cấp và hoàn toàn miễn phí, gồm Word, Calendar, PowerPoint, OneNote, Excel và nhiều chương trình khác. Bạn đọc truy cập vào link dưới đây.

Bộ Office trực tuyến

Nhìn chung, giao diện của bộ Office nền web này không quá khác biệt với bản cài đặt trên máy tính. Các tính năng cơ bản vẫn tương tự, giúp người dùng có thể thuận tiện trong việc sử dụng, như tạo bảng biểu, chỉnh sửa nội dung soạn thảo, tạo slide trình chiếu. Trong quá trình sử dụng, các nội dung sẽ tự động được lưu vào OneDrive, mà chúng ta không cần nhấn Save.

Ngoài ra, các dịch vụ trực tuyến cũng được tích hợp vào bộ Office nền web này, như Skype, People,… để bạn có thể liên lạc với bạn bè ngay trên giao diện Office nền web.

Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của bản Office nền web này, đó là máy tính buộc phải có kết nối Internet mới có thể truy cập, cũng như sử dụng được.

Liên kết các dịch vụ như Skype, People

2. Microsoft Office cho di động:

Với bản Office cho di động thì người dùng lại có thể thoải mái sử dụng, miễn phí trên các nền tảng phổ biến hiện nay Android, iOS.

Một số dòng smartphone hoặc tablet đã được cài đặt sẵn bộ Microsoft Office, hoặc nếu không có thì chúng ta có thể tải và cài đặt trên thiết bị theo link bên trên. Bộ Office dành cho di động sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi, chỉnh sửa, cập nhật nội dung ngay khi cần.

Bộ Office cho Android, iOS Cài đặt Office di động miễn phí

3. Tải bộ Office miễn phí cho giáo viên/sinh viên:

Đây là chương trình mà Microsoft dành cho những ai đang hoạt động trong ngành giáo dục, giáo viên hoặc sinh viên. Tuy nhiên, với những ai muốn tham gia chương trình để nhận ưu đãi sử dụng bộ Office 365 hoàn toàn miễn phí, thì chỉ cần chuẩn bị 1 email giáo dục đuôi .edu để đăng ký là xong.

Cách tạo email giáo dục có đuôi .edu đã được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng.

Bộ Office 365 cho giáo dục

Hoặc nếu có thể mượn được tài khoản của ai đó thì bạn sẽ tiến hành đăng ký tham gia chương trình, theo bài viết Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên.

Sau khi đăng ký và nhập các thông tin cần thiết, chúng ta sẽ được chuyển đến trang để tải bộ Office 365 về máy tính. Công việc tiếp theo đó là cài đặt và sử dụng mà không cần phải trả bất cứ một khoản phí nào.

Tải bộ Office 365 miễn phí

4. Chương trình dùng thử Office 365 trong 30 ngày:

Microsoft có chương trình dùng thử bộ Office 365 trong vòng 30 ngày, không hề giới hạn bất cứ tính năng nào. Đặc biệt, Microsoft cho phép tải và sử dụng bản dùng thử này trên 5 máy tính khác nhau cùng lúc. Mỗi một tài khoản Microsoft cá nhân sẽ có 1TB không gian lưu trữ trên OneDrive trong vòng 30 ngày dùng thử. Truy cập link bên dưới để tải bản dùng thử Microsoft Office.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bản này chỉ có hạn trong vòng 30 ngày. Nếu quá hạn bạn buộc phải trả một khoản phí. Microsoft sẽ yêu cầu người dùng nhập thông tin thẻ tín dụng trước khi có quyền truy cập để tải gói cài đặt về.

Dùng thử Office trong 30 ngày

5. Chương trình dùng thử và đánh giá bộ Office:

Microsoft có chương trình dùng thử một số những ứng dụng Office trong một khoảng thời gian nhất định. Khi chương trình kết thúc, người dùng sẽ cung cấp cho Microsoft bảnh đánh giá về ứng dụng mà mình đang dùng. Từ đó Microsoft sẽ xem xét và đánh giá bảng nhận xét đó để tiến hành cấp phép sử dụng tiếp các ứng dụng khác trong bộ Office, hoặc gia hạn thời gian để tiếp tục sử dụng.

Các chương trình dùng thử bao gồm:

  • Kiểm tra và dùng thử Office 365 ProPlus trong 30 ngày.
  • Kiểm tra và dùng thử Project Professional 2016 trong 60 ngày.
  • Kiểm tra và dùng thử Visio Professional 2016 trong 60 ngày.

Chương trình đánh giá Office của Microsoft

Truy cập vào link dưới để biết thêm thông tin về chương trình dùng thử và đánh giá bộ Office 2016.

6. Dùng thử tính năng mới sắp xuất hiện của Office:

Microsoft luôn có chương trinh dùng thử các phiên bản như Windows Insier là một ví dụ. Với bộ Office, StaffHub là đối tượng được Microsoft cho phép người dùng thử nghiệm dùng trước. Ứng dụng này cho phép người dùng làm việc ở xa có thể tổ chức và quản lý công việc.

Chi tiết về ứng dụng Microsoft StaffHub sẽ có trong link bên dưới đây.

Microsoft StaffHub

Bằng rất nhiều cách bên trên, người dùng có thể tải và cài đặt bộ Office hoàn toàn miễn phí, mà không cần phải trả bất cứ một khoản phí nào. Với các thiết bị trên di động, chúng ta có thể sử dụng phiên bản ứng dụng Office với đầy đủ những tính năng văn phòng cần thiết. Hoặc bạn có thể đăng ký chương trình Office 365 cho giáo viên, sinh viên để cài đặt miễn phí.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 13/07/2017 08:41
422 👨 162.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo