Microsoft nêu chi tiết quá trình nâng cấp từ Windows 7/8/10 lên Windows 11

Ưu đãi nâng cấp miễn phí của Microsoft dành cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1 đã kết thúc vào năm 2016, nhưng bạn vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10. Theo dự kiến, Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng Windows 7/Windows 8.1 nâng cấp lên Windows 11 miễn là họ đáp ứng các yêu cầu cấu hình tối thiểu.

Tuy nhiên, có một điều khó khăn là, việc nâng cấp Windows 7 lên Windows 11 có thể xóa sạch các ứng dụng, cài đặt và tùy chỉnh của bạn. Nếu một máy tính Windows 7 đáp ứng các yêu cầu hệ thống cho Windows 11, máy tính đó sẽ không được phép chuyển trực tiếp sang hệ điều hành mới mà chỉ được phép cài đặt sạch. Điều này là do PC chạy Windows 7 không được cung cấp phương pháp nâng cấp trực tiếp lên Windows 11. Vì vậy, cách duy nhất nâng cấp lên Windows 11 là bắt đầu lại từ đầu.

Một tài liệu hỗ trợ mới từ Lenovo Ấn Độ (dựa trên dữ liệu của Microsoft) gợi ý người dùng Windows 7 và Windows 8/8.1 có thể nâng cấp lên Windows 11, nhưng điều này sẽ chỉ xảy ra khi họ cài Windows 11 từ đầu hoặc cài Windows 10 trước rồi nâng cấp lên Windows 11.

Đối với những người dùng Windows 10 có phần cứng được hỗ trợ, họ có thể nâng cấp lên Windows 11 miễn phí thông qua Update, WSUS, Media Creation Tool và Update Assistant. Nếu không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, bạn có thể bỏ qua yêu cầu TPM 2.0, nâng cấp phần cứng hoặc thử các cách giải quyết khác.

Hầu hết các thiết bị hiện có đều sẽ được nâng cấp lên Windows 11. Người dùng có lựa chọn để nâng cấp, cài đặt sạch, hoặc cài đặt lại các thiết bị Windows 10 để chuyển sang Windows 11.

Các bản dựng preview đầu của Windows 11 bao gồm các khóa cấu hình cho Windows 7, 8 và 8.1, sẽ cho phép người dùng nâng cấp miễn phí.

Microsoft nêu chi tiết nâng cấp lên Windows 11.

Nếu bạn dự định nâng cấp thiết bị Windows 7/Windows 8.1 lên bản Windows 11 chính thức, hãy nhớ những ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng.

Tất nhiên, bạn thể quay lại Windows 10 nếu không thích Windows mới. Để cài đặt lại Windows 10 trong khi vẫn giữ các file và dữ liệu, bạn cần phải quay lại Windows 10 trong thời hạn 10 ngày. Nếu bạn muốn hạ cấp sau 10 ngày kể từ ngày cài đặt, bạn cần phải sao lưu ứng dụng của mình theo cách thủ công và cài đặt sạch.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là hệ điều hành Windows 11 và Windows 7 khác nhau đáng kể, nhưng Microsoft đảm bảo các ứng dụng hiện có của bạn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.

“Tính tương thích đã có ở Windows 11. Do đó, các ứng dụng hiện có của bạn sẽ tiếp tục hoạt động nếu chúng hoạt động trên Windows 7/8.1/10. Nếu bạn có App Assure (dịch vụ chỉ dành cho doanh nghiệp), Microsoft sẽ giúp bạn sửa chúng miễn phí”- Microsoft lưu ý.

Microsoft đang có kế hoạch tung ra Windows 11 vào nửa cuối năm nay và chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về khả năng tương thích phần cứng trong thời gian tới.

Thứ Năm, 08/07/2021 09:40
4,45 👨 5.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ