Microsoft gửi thông báo ‘kín’ màn hình để thuyết phục người dùng Windows 7 nâng cấp lên Windows 10

Kể từ ngày 14/01/2020, Windows 7 sẽ không còn được nhận hỗ trợ từ Microsoft. Trong suốt một khoảng thời gian dài, Microsoft đã có nhiều động thái nhằm nhắc nhở người dùng Windows 7 về điều này, đồng thời kêu gọi họ nâng cấp lên Windows 10.

Nhưng có vẻ như những động thái đó chưa đạt được hiệu quả mà Microsoft mong muốn nên lần này gã khổng lồ công nghệ đã quyết định “chơi lớn”, đưa ra bảng thông báo pop-up lên toàn màn hình nhằm gây sự chú ý của người dùng.

Windows 7

Trong thông báo này, Microsoft sẽ cảnh báo cho người dùng về việc bảo mật của Windows 7 không còn tốt, và sau khi không được hỗ trợ nữa sẽ dễ dàng bị phần mềm độc hại, virus tấn công.

Pop-up này sẽ bắt đầu xuất hiện từ ngày 15/01/2020, một ngày sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành này.

Thông báo toàn màn hình chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu hơn các cửa sổ thông báo nhỏ xuất hiện khi Windows 10 vừa ra mắt. Thông báo sẽ không tự biến mất mà tồn tại cho đến khi người dùng tương tác với nó.

Để tắt thông báo này, người dùng được phép click vào 3 tùy chọn gồm nhắc nhở sau, tìm hiểu thêm, hoặc không bao giờ nhắc nữa.

Mặc dù Windows 10 đem lại những lợi ích nhất định nhưng các bản cập nhật gần đây của hệ điều hành này luôn bị dính lỗi khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng. Bản cập nhật lớn mới nhất của Windows 10 là 1909 mặc dù có ít lỗi hơn nhưng vẫn chưa thể khiến người dùng hài lòng.

Thứ Bảy, 14/12/2019 08:11
45 👨 10.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ