Di chuyển nhà thờ cổ nặng 1700 tấn bằng xe tải 256 bánh đi xa 5km

Nhằm bảo vệ nhà thờ Er-Rizk, công trình cổ với tuổi đời 609 năm, tránh bị ngập lụt, các kỹ sư đã quyết định đặt công trình nặng khoảng 1700 tấn này lên xe tải để di chuyển tới địa điểm mới cách chỗ cũ gần 5 km.

Nhà thờ Er-Rizk cổ được xây dựng vào đầu những năm 1400, thuộc thị trấn cổ Hasankeyf thuộc tỉnh Batman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Theo dự kiến, khi đập llisu gần đó xây xong và đi vào hoạt động, nơi này sẽ bị ngập. Nhà thờ sẽ được chuyển bằng xe tải 256 bánh tới công viên văn hóa Hasankeyf cũng thuộc tỉnh Batman, cách vị trí cũ gần 5km.

Trước đó, tháp giáo đường của nhà thờ cổ này đã được các kỹ sư tách riêng và di dời. Các kỹ sư đã mất khoảng 7 tiếng để hoàn thành công việc đầy thử thách này.

Dưới đây là video cận cảnh quá trình di chuyển nhà thờ cổ 609 tuổi đi quãng đường gần 5km trên xe tải 256 bánh mời các bạn theo dõi.

Thị trấn cổ Hasankeyf nằm bên bờ sông Tigris có nhiều công trình văn hóa lịch sử quan trọng là khu vực được bảo vệ từ năm 1981. Trước đó, các kỹ sư cũng đã di chuyển các công trình văn hóa lịch sử quan trọng khác của thị trấn Hasankeyf như nhà thờ Hồi giáo Sultan Süleyman Koç, nhà thờ Hồi giáo Eyyubi, lăng Zeynel Abidin, Artuklu Hamam (nhà tắm cổ)... tới địa điểm mới để chuẩn bị cho việc xây dựng đập nước mới.

Chủ Nhật, 22/12/2019 08:23
32 👨 6.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ