Windows 7/8/8.1 bản quyền vẫn có thể nâng cấp Windows 10 miễn phí

Thời hạn nâng cấp từ Windows 7/8/8.1 bản quyền lên Windows 10 miễn phí đã kết thúc từ năm 2016, tuy nhiên hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp mà hoàn toàn không tốn một xu nào.

Thực tế, đây là một “lỗ hổng” và Microsoft biết điều đó nhưng không bận tâm với việc vá lỗ hổng bởi việc người dùng nâng cấp từ Windows phiên bản cũ lên Windows 10 không giúp hãng kiếm được nhiều tiền.

Nâng cấp lên Windows 10

CokeRobot, một người dùng trên Reddit và đang làm việc cho Microsoft chia sẻ rằng, hãng không quan tâm tới việc người dùng nâng cấp từ Windows phiên bản cũ bản quyền lên Windows 10. Điều mà Terry Meyerson, lãnh đạo mảng Windows quan tâm lúc đó là tình hình cập nhật của người dùng chứ không phải doanh thu từ tiền bản quyền. Nguyên nhân là bởi đối với Microsoft, Windows không còn là 'con bò sữa' nữa.

Trước đó, Microsoft cũng từng bất chấp những rủi ro bảo mật và cho phép các bản Windows 7 lậu được cập nhật lên Windows 10.

Hiện tại, người dùng Windows 7/8/8.1 với key bản quyền vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 bằng cách sử dụng công cụ cập nhật Media Creation Tool để cài đặt bản cập nhật.

Người dùng cũng có thể cài mới Windows 10 nhưng cần phải có key bản quyền của máy, có thể dùng các tool nhỏ như ProduKey hoặc có thể là tem dán dưới máy.

Thứ Ba, 03/12/2019 08:17
46 👨 5.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ