Microsoft Security Essentials sẽ vẫn nhận được cập nhật sau khi Windows 7 bị khai tử?

Nếu chính xác, đây sẽ là một tin khá vui đối với những người quyết tâm “sống chết” với Windows 7, đó là Microsoft Security Essentials (MSE) sẽ vẫn tiếp tục nhận được các bản cập nhật định kỳ sau khi Windows 7 ngừng hỗ trợ từ ngày 14 tháng 1 năm 2020.

Điều này khá mâu thuẫn với thông tin được đăng tải trong mục FAQ của Microsoft về vấn đề Extended Security Updates (Cập nhật bảo mật mở rộng) cho Windows 7 khi hệ điều hành này ngừng hỗ trợ (EoS), trong đó tuyên bố rằng sau khi Windows 7 bước vào giai đoạn EoS, MSE sẽ không còn có thể bảo vệ máy tính Windows 7 nữa.

Vấn đề này liên quan đến những người đang và sẽ có ý định tiếp tục ở lại với Windows 7 và sử dụng MSE. Nếu Microsoft bỏ hỗ trợ cả MSE, đương nhiên những người này phải tính đến việc sử dụng các công cụ bảo mật khác để bảo vệ cho hệ thống của mình.

Sở dĩ có sự mâu thuẫn này là bởi một topic bàn về vấn đề Windows 7 được đăng tải trên Diễn đàn Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community Forums) vào ngày hôm qua 19/12, chuyên gia máy tính Woody Leonhard đã hỏi liệu có đúng là MSE sẽ không còn nhận được các bản cập nhật chữ ký phần mềm độc hại sau ngày 14 tháng 1 năm 2020 - ngày EoS của Windows 7 hay không? Một đại diện của Microsoft: nhà phát triển Windows Mike Cure cho biết MSE vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật chữ ký bảo mật sau ngày 14 tháng 1 - trái ngược hoàn toàn với thông báo của Microsoft trong mục FAQ trước đó.

Tất nhiên chúng ta nên đặt nhiều niềm tin hơn cho lời khẳng định của vị đại diện Microsoft. Nhưng dẫu cho việc MSE tiếp tục được hỗ trợ là tin tốt với người dùng công cụ này, việc “trung thành” với Windows 7 rõ ràng không phải quyết định tối ưu.

Một hệ điều hành cũ và không còn nhận được các bản vá lỗi bảo mật sẽ là một mối rủi ro an ninh mạng nghiêm trọng - miếng mồi béo bở cho hacker. Bất chấp việc MSE tiếp tục được Microsoft hỗ trợ, rủi ro bảo mật đối với người dùng Windows 7 sau ngày 14 tháng 1 năm 2020 sẽ vẫn là rất cao.

Thứ Năm, 26/12/2019 09:44
34 👨 1.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ