Trình duyệt Microsoft Edge có khả năng đưa bạn trở lại vị trí đang đọc dở của file PDF

Đọc file FDF bằng trình duyệt như Microsoft Edge có cả các ưu điểm và nhược điểm. Một trong những nhược điểm khó chịu khi sử dụng Edge đó là bạn không thể quay trở lại vị trí mình đang đọc dở trên file PDF.

Để khắc phục điều này, Microsoft chuẩn bị bổ sung cho trình duyệt Edge tính năng giúp bạn về lại đúng vị trí mà mình đang đọc. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên Microsoft Edge bản Canary và bản Dev.

Với tính năng này, bạn có thể thoải mái đóng file PDF đang đọc dở khi có việc hoặc khi tới giờ nghỉ. Trong lần mở tiếp theo, Microsoft Edge sẽ đưa bạn đến đúng vị trí bạn đang đọc trước đó.

Hiện tại, tính năng này chưa được bật mặc định trên Microsoft Edge bản Canary và Dev. Để kích hoạt, bạn cần truy cập vào Settings > Cookies and site permissions > PDF documents. Sau đó, bạn gạt nút công tắc ở tùy chọn PDF view settings sang chế độ bật.

Mặc dù đây là tính năng hữu ích nhưng Microsoft vẫn cần thử nghiệm trước khi tung ra. Hơn nữa, không phải người dùng nào cũng sẽ có tính năng này khi cài Microsoft Edge bản Canary hoặc Dev.

Microsoft cũng đang thử nghiệm một tính năng hấp dẫn khác trên Microsoft Edge bản Canary và Dev. Đó chính là khả năng phát video dạng cửa sổ Picture in Picture (PiP).

Khi chạy video trên Microsoft Edge Canary hoặc Dev bạn sẽ thấy nút PiP xuất hiện lúc di chuột lên video. Nhấp vào nút này cho phép bạn xem video dưới dạng cửa sổ PiP. Nút PiP mới được kích hoạt mặc định nên bạn không cần phải cài đặt gì hết.

Nếu thử nghiệm thành công, các tính năng mới hấp dẫn này sẽ được Microsoft tung ra trong các bản cập nhật Microsoft Edge tiếp theo.

Thứ Năm, 09/09/2021 15:38
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ