Microsoft áp dụng những cải tiến trong thiết kế Windows 11 vào trình duyệt Edge

Trình duyệt Edge sẽ được Microsoft đại tu về mặt giao diện tổng thể để trở nên phù hợp và đồng nhất hơn với thiết kế chung của hệ điều hành Windows 11, dự kiến sẽ phát hành chính thức vào ngày 05/10 tới đây.

Giao diện người dùng lấy cảm hứng từ Windows 11 sẽ mang đến cho Edge hàng loạt các tính năng mới mẻ như thanh cuộn trang mỏng, nhất quán hơn, cũng như các biểu tượng tính năng với thiết kế mới trên thanh tiêu đề. Các tính năng này hiện không có sẵn cho tất cả người dùng Windows. Tuy nhiên \, những cá nhân đã đăng ký thử nghiệm các bản phát hành beta của Microsoft Edge thông qua chương trình Edge Insider có thể trải nghiệm các yếu tố thiết kế mới lấy cảm hứng từ Windows 11 ngay ngày hôm nay.

Cải tiến về giao diện của Edge

Nếu bạn tò mò và muốn thử những thay đổi về giao diện mới của Edge, chỉ cần đăng ký tham gia chương trình Microsoft Edge Insider và tải xuống bản dựng Canary Channel. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phiên bản Canary được cập nhật hàng đêm và bạn có thể gặp lỗi hoặc trục trặc trong quá trình thử nghiệm, đó là điều không tránh khỏi. Trình duyệt hiện có sẵn cho cả người dùng Windows và Mac.

Ngoài ra, để thử nghiệm những thay đổi, cải tiến mới, bạn cũng sẽ cần kích hoạt các flag tương ứng. Chẳng hạn, để xem thay cuộn mới có thiết kế như thế nào, bạn cần đi tới menu Flags trên bản dựng Canary của Edge, tìm flag có tiêu đề “Overlay Scrollbars” và kích hoạt nó.

Ngoài giao diện thanh cuộn được tinh chỉnh, bản dựng Edge Canary cũng mang các chủ đề Mica vào thanh tiêu đề. Với chủ đề Mica mới từ Windows 11, các nút để phóng to, thu nhỏ và đóng trình duyệt ở trên cùng hiện được căn giữa ở giữa, giúp thiết kế của Edge gần giống với Windows 11. Người dùng thử nghiệm cũng có thể bật hiệu ứng của thiết kế Fluent Design mới cho các menu khác nhau, bao gồm cả menu chính. Ngoài ra, nếu bật flag này, bạn sẽ nhận thấy các thay đổi giao diện người dùng trực quan khác, như kích thước phông chữ lớn hơn, văn bản sáng hơn và các góc menu được bo tròn.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:17
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ