Microsoft Edge sắp được bổ sung một tính năng bảo mật mới cực hữu ích

Cải tiến hơn nữa khả năng bảo mật trên Microsoft Edge là điều mà Microsoft đã lên kế hoạch từ lâu và đang từng bước hiện thực hóa. Công ty Redmond hiện đang triển một tính năng bảo mật mới được đánh giá là cực kỳ hữu ích cho ứng dụng Edge trên Windows 10: Cho phép thiết lập xác thực trước khi tự động điền mật khẩu đăng nhập trên mọi trang web.

Giống như mọi nền tảng trình duyệt web khác, Microsoft Edge cũng đi kèm với một tính năng quản lý mật khẩu tích hợp, nó cho phép bạn lưu trữ và tự động điền mật khẩu, thông tin đăng nhập đã lưu của mình để đăng nhập nhanh vào một trang web hay dịch vụ nào đó. Với tính năng này, Khi muốn đăng nhập vào một trang web, bạn sẽ không phải nhập lại tên đăng nhập và mật khẩu đã lưu, qua đó tiết kiệm đáng kể thời gian.

Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại kéo theo những lo ngại về quyền riêng tư. Chẳng hạn khi một người có quyền truy cập vào thiết bị của bạn, họ cũng có thể lợi dụng tính năng tự động điền thông tin đăng nhập này để đăng nhập vào các tài khoản trực tuyến của bạn thông qua Microsoft Edge.

Để giải quyết vấn đề trên, nữa trong các bản dựng Canary gần đây, Microsoft đang thử nghiệm một tính năng tùy chọn mới, cho phép bạn thiết lập yêu cầu xác thực người dùng trước khi tự động điền mật khẩu, thông tin đăng nhập trên Edge.

Cụ thể hơn, khi tính năng này được kích hoạt, Microsoft sẽ không tự động điền mật khẩu đã lưu vào ô thông tin đăng nhập như bình thường, mà sẽ yêu cầu bạn xác thực quy trình bằng các tính năng bảo mật của Windows Hello trước.

Tính năng bảo mật mới

Trong trường hợp sở hữu thiết bị không hỗ trợ Windows Hello, bạn vẫn có thể bật tính năng này trong Microsoft Edge bằng cách điều hướng đến trang Profile (Hồ sơ) trong trình duyệt và chọn tùy chọn Passwords. Tại đây, hãy nhấn vào nút gạt “Require authentication” (Yêu cầu xác thực) trong phần “Sign in” (Đăng nhập) để sử dụng mã PIN dựa trên Windows Hello.

Yêu cầu nhập mã pin

Sau khi tính năng này được bật, Microsoft Edge sẽ hiển thị lời nhắc Windows Hello mỗi khi bạn cố gắng sử dụng tính năng tự động điền (autofill) của trình duyệt để nhập nhanh mật khẩu đã lưu.

Windows Hello sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN cho từng trường văn bản autofill (Always) hoặc sau một phiên đăng nhập (Once every session). Hoặc bạn cũng có thể thiết lập tự động điền mật khẩu mà không cần xác thực trong một phút (Once every minute). Tất cả đều có thể được tùy chỉnh dựa trên nhu cầu thực tế của bạn.

Với sự xuất hiện của tính năng bảo mật mới này, Microsoft hy vọng sẽ có thể ngăn chặn hiệu quả các trường hợp truy cập trái phép và lạm dụng thông tin đăng nhập đã lưu trên Edge.

Thứ Hai, 19/04/2021 22:48
31 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ