Cùng chạy nhân Chromium nhưng Microsoft Edge có thể phát video Netflix 4K, “ăn đứt” Google Chrome

Như một động thái góp phần “phả hơi nóng” vào ngai vàng của Chrome trong thế giới trình duyệt web, Microsoft đã trang bị cho Edge trở thành trình duyệt Chromium đầu tiên hỗ trợ cả 2 công nghệ WideVine và PlayReady DRM. Cụ thể hơn, bằng cách thích hợp công nghệ DRM PlayReady vào Edge, Microsoft đã giúp “quân bài chiến lược” của mình có thể phát các video Netflix ở cả độ phân giải 1080p HD và 4K UHD một cách cực kỳ dễ dàng và mượt mà.

Microsoft Edge

Nếu bạn chưa biết thì khi truyền phát video Netflix trên máy tính (streaming), độ phân giải của video sẽ phụ thuộc vào trình duyệt và DRM được sử dụng.

Ví dụ: Safari có thể hỗ trợ phát trực tuyến video ở độ phân giải 1080p với FairPlay DRM, trong khi Firefox và các trình duyệt dựa trên Chromium khác như Google Chrome, Opera và Brave có chỉ thể live stream tối đa ở độ phân giải 720p bằng công nghệ WideVine DRM. Tất nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể cài đặt tiện ích mở rộng của bên thứ ba có tên “Netflix 1080p”, cho phép bạn phát trực tuyến video ở mức 1080p trong 2 nền tảng Chrome và Firefox.

Mặt khác, Microsoft Edge và Internet Explorer lại sử dụng công nghệ PlayReady DRM của Microsoft, cho phép truyền phát video 1080p trên Internet Explorer và cả 1080p lên 4K trên Microsoft Edge - lợi thế rất lớn của trình duyệt này trước các đối thủ.

Giao diện Microsoft Edge

Bạn có thể xem yêu cầu về độ phân giải đầy đủ để phát trực tuyến video Netflix được liệt kê dưới đây:

Đối với Google Chrome:

  • Lên đến 720p trên Windows, Mac và Linux
  • Lên đến 1080p trên Chrome OS

Đối với Internet Explorer:

  • Lên đến 1080p trên tất cả các nền tảng

Đối với Microsoft Edge:

  • Lên đến 4K* UHD trên Windows 10

Đối với Mozilla Firefox:

  • Lên đến 720p trên tất cả các nền tảng

Đối với Opera:

  • Lên đến 720p trên tất cả các nền tảng

Đối với Safari:

  • Lên tới 1080p trên Mac OS X từ phiên bản 10.10.3 trở lên

(*) Truyền phát ở độ phân giải 4K trên Microsoft Edge sẽ yêu cầu kết nối tương thích HDCP 2.2 với màn hình có khả năng hiển thị độ phân giải 4K, CPU Core thế hệ thứ 7 của Intel và cuối cùng là các bản cập nhật Windows mới nhất.

Microsoft Edge mới được trang bị PlayReady DRM

Do thực tế là hầu hết các trình duyệt dựa trên nhân Chromium chỉ có thể phát trực tuyến video Netflix ở độ phân giải tối đa là 720p, những người có quan tâm đến Edge mới đầu cũng đã lo ngại rằng nền tảng trình duyệt phiên bản mới này cũng sẽ bị hạn chế về mặt độ phân giải khi phát video.

Rất may, điều này sẽ không xảy ra vì Microsoft đã bổ sung thêm công cụ PlayReady DRM vào Edge phiên bản mới, và như đã nói, nó cho phép người dùng truyền phát video Netflix ở cả độ phân giải 1080p HD và 4K UHD.

Microsoft Edge mới được trang bị PlayReady DRM

Nhiều người dùng trên Reddit đã dùng thử trình duyệt Edge phiên bản mới để trải nghiệm khả năng phát trực tuyến video Netflix ở độ phân giải 4K UHD, và nhận xét chung của đa số họ là mượt mà và không có bất kỳ độ trễ (đáng kể) nào.

Nhiều người dùng trên Reddit đã dùng thử trình duyệt Edge phiên bản mới để trải nghiệm khả năng phát trực tuyến video Netflix ở độ phân giải 4K UHD

Edge phiên bản mới chạy nhân Chromium được Microsoft dự kiến sẽ tung ra dưới dạng một bản Preview công khai, tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm của trình duyệt này cũng đã bị rò rỉ trong vài ngày trước, bạn có thể download để trải nghiệm nếu muốn!

Thứ Sáu, 19/04/2019 08:45
54 👨 2.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới