Trải nghiệm Microsoft Edge nhân Chromium, giao diện đẹp, tốc độ load nhanh, tối ưu RAM tốt hơn Chrome

Microsoft đang phát triển Microsoft Edge phiên bản mới sử dụng nhân Chromium với những tính năng tương tự trình duyệt Google Chrome và có thể cài đặt tiện tích trên Chrome Store một cách dễ dàng.

Mới đây, gói cài đặt thử nghiệm của trình duyệt này đã bị rò rỉ trên diễn đàn PCBeta, người dùng có thể tải về và trải nghiệm trước khi Microsoft tung ra phiên bản chính thức trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm trình duyệt Microsoft Edge mới, mời các bạn tham khảo.

Sau khi quá trình cài đặt trình duyệt mới hoàn tất, Microsoft Edge sẽ nhận diện tài khoản của bạn trên Windows 10 và tiến hành đồng bộ tự động toàn bộ bookmark của Google Chrome lên trình duyệt mới. Giao diện của Microsoft Edge mới vẫn có những khung title truy cập nhanh vào những website thông dụng, khá giống Opera và Cốc Cốc.

Giao diện của Microsoft Edge mới

Người dùng có thể tiến hành tùy biến lại trang New Tab bằng cách kích phải vào một ô bất kỳ, sau đó nhập link website và cuối cùng nhấn Add.

Tùy biến lại trang New Tab

Menu mở rộng của Micorosft Edge dù vẫn mang hơi hướng của phiên bản cũ nhưng được trình bày lại đẹp mắt hơn.

Menu mở rộng của Micorosft Edge dù vẫn mang hơi hướng của phiên bản cũ nhưng được trình bày lại đẹp mắt hơn.

Trang quản lý dữ liệu tải về của Micorosft Edge mới khá khoa học và dễ dàng điều hướng hơn so với Chrome.

Trang quản lý dữ liệu tải về của Micorosft Edge mới khá khoa học và dễ dàng điều hướng hơn so với Chrome

Microsoft trang bị cho trình duyệt mới mọi điểm mạnh từ Chrome, nhưng lại ít tốn RAM hay CPU. Trong một bài thử nghiệm mở cùng lúc 05 tab trình duyệt, độ ngốn RAM của Micorosft Edge mới nhẹ nhàng hơn hẳn so với Google Chrome.

Trong một bài thử nghiệm mở cùng lúc 05 tab trình duyệt, độ ngốn RAM của Micorosft Edge mới nhẹ nhàng hơn hẳn so với Google Chrome

Trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium có cửa hàng extension mới dành riêng cho mình, trong đó có một số extension thông dụng như: Avast Online Secutiry, AdBlock, Adblock Plus, uBlock Origin...

Trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium có cửa hàng extension mới

Người dùng có thể cài đặt lên trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium các tiện ích từ Chrome Store bằng cách truy cập vào https://chrome.google.com. Bạn sẽ thấy thông báo To Add extension... () -> kích vào Manage Extensions -> chọn Allow extensions from other stores -> F5 lại trang -> kích vào Add to Chrome.

Manage ExtensionsAllow extensions from other stores

Mời các bạn xem đoạn video dài tới 15 phút do Windows Central tung để có một cái nhìn hoàn chỉnh hơn về giao diện của trình duyệt Edge mới này.

Thứ Tư, 27/03/2019 08:20
52 👨 3.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ