Microsoft đưa add-on Windows Defender lên Google Chrome

Microsoft vừa phát hành công cụ quét virus Windows Defender lên Google Chrome dưới dạng một tiện ích, trong đó có cả danh sách các URL nhiễm độc sẽ bị chặn trong Chrome. Tiện ích sẽ ngăn không cho mã độc chui vào máy tính qua các trang web nhiễm độc, đồng thời cũng ngăn các email giả mạo lừa đảo thành công.

Tiện ích hiển thị trang màu đỏ khi người dùng click vào link nhiễm độc, khá giống với Chrome vốn hiển thị qua Safe Browsing API, chỉ có điều là dựa trên danh sách link nhiễm độc của Microsoft, gọi là SmartScreen API.

Hiện Google cũng đã bảo vệ trước link nhiễm độc trong Chrome rồi nên thêm công cụ của Microsoft có vẻ là không cần thiết. Benchmark của MSS Labs cho thấy Edge (dùng SmartScreen API) ngăn được 99% vụ lừa đảo qua URL độc, so với chỉ 87% và 70% trên Chrome và Firefox.

Thông báo khi người dùng truy cập trang nhiễm độc của Windows Defender
Thông báo khi người dùng truy cập trang nhiễm độc của Windows Defender

SmartScreen API là công nghệ đáng tin cậy, khả năng chống bị khai thác mà Edge có được do tích hợp với cả Windows 10 khiến nó càng khó bị phá vỡ nếu tấn công qua web. Nếu quan tâm tới link nhiễm độc thì mời bạn tải tiện ích Windows Defender Browser Protection của Microsoft tại https://chrome.google.com/webstore/detail/windows-defender-browser/bkbeeeffjjeopflfhgeknacdieedcoml

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 13:33
51 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ