Microsoft bổ sung cho Teams tính năng chống lừa đảo phishing

Microsoft vừa tuyên bố rằng người dùng Microsoft Teams từ nay trở đi sẽ dược bảo vệ bởi tính năng Safe Links trong Microsoft Defender cho Office 365. Với tính năng này, các tổ chức, doanh nghiệp có thể bảo vệ nhân viên của họ khỏi các cuộc tấn công lừa đảo (phishing).

Khi người dùng nhấp vào một URL trong Teams, Safe Links sẽ quét URL đó để đảm bảo rằng đường link là an toàn. Safe Links thừa hưởng công nghệ bảo mật tiên tiến nhất của Microsoft Defender.

Màn hình cảnh báo trang web phishing hoặc chứa mã độc
Màn hình cảnh báo trang web phishing hoặc chứa mã độc

Nếu đường link chứa mã độc hoặc là trang web lừa đảo, người dùng sẽ có những trải nghiệm sau:

  • Nếu đường link được nhấp trong đoạn hội thoại, chat nhóm hoặc trong các kênh của Teams, một trang cảnh báo sẽ xuất hiện trong trình duyệt mặc định.
  • Nếu đường link được kích trên một thẻ ghim, trang cảnh báo sẽ xuất hiện trong giao diện Teams ở phía trong thẻ. Tùy chọn mở link trong một trình duyệt bị vô hiệu hóa để đảm bảo an toàn.
  • Dựa trên thiết lập của tùy chọn Do not allow users to click through to original URL trong chính sách Windows, người dùng có thể hoặc không thể được cho phép nhấn vào URL ban đầu (tùy chọn Continue anyway (not recommended) trong ảnh chụp màn hình). Chúng tôi khuyên bạn nên kích hoạt Do not allow users to click through to original URL để đảm bảo người dùng không được phép nhấn vào URL ban đầu

Nâng cấp bảo mật này của Microsoft rất hữu ích trong bối cảnh tình trạng lừa đảo, phishing ngày càng gia tăng. Việc đưa ra những cảnh báo hoặc thậm chí chặn truy cập vào những trang web phishing sẽ giúp người dùng tránh bị lừa đảo hoặc tránh bị nhiễm mã độc do nhấn nhầm vào link.

Thứ Tư, 25/08/2021 16:42
43 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ