Meta "quay xe" tuyên bố chưa từng dọa đóng cửa Facebook và Instagram tại châu Âu

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vừa tuyên bố rõ ràng rằng họ "hoàn toàn không muốn rút khỏi châu Âu". Công ty này cũng xác nhận rằng họ không "dọa" rút Facebook và Instagram khỏi các quốc gia châu Âu do sự không chắc chắn xung quanh thỏa thuận quyền riêng tư xuyên Đại Tây Dương giữa Mỹ và Liên minh châu Âu.

Meta đã đăng tải một tuyên bố chính thức trên blog của công ty để phủ nhận việc họ từng đe dọa đóng cửa Facebook và Instagram ở Liên minh châu Âu. Công ty lưu ý rằng họ đang "xác định một rủi ro kinh doanh do sự không chắc chắn xung quanh việc truyền dữ liệu quốc tế" chứ không hề có ý muốn ngừng hoạt động kinh doanh ở bất cứ đâu.

Meta "quay xe" tuyên bố chưa từng dọa đóng cửa Facebook và Instagram tại châu Âu

"Truyền dẫn dữ liệu quốc tế là nền tảng cho nền kinh tế toàn cầu và hỗ trợ nhiều dịch vụ cơ bản cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các doanh nghiệp trong ngành cần có các quy tắc toàn cầu, rõ ràng để bảo vệ các luồng dữ liệu xuyên Đại Tây Dương về lâu dài", Meta viết.

Trước đó, trong báo cáo tài chính của mình, Meta đã có những tuyên bố mập mờ về khả năng cung cấp một số dịch vụ tại châu Âu. "(Meta) có khả năng không thể cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất của chúng tôi, bao gồm Facebook và Instagram, ở châu Âu" nếu Mỹ và Liên minh châu Âu không thông qua thỏa thuận mới về truyền dữ liệu. Meta nói thêm rằng họ không thể phụ thuộc vào các cơ chế khác hiện có.

Tuyên bố này ngay lập tức đã gây ra nhiều tranh cãi. Liên minh châu Âu cũng ngay lập tức đáp trả với đại ý rằng không có Facebook và Instagram thì mọi thứ vẫn ổn thôi. Và nay, chỉ sau vài ngày, Meta đã phải tuyên bố rõ ràng về việc duy trì sự hiện diện của họ ở các nước châu Âu.

Trước khi được biết đến với cái tên Meta, Facebook đã từng đưa ra những cảnh báo tương tự. Tuy nhiên, công ty này chưa bao giờ chỉ rõ tên bất kỳ dịch vụ nào. Trong lần tuyên bố này, hai dịch vụ quan trọng nhất là Facebook và Instagram lại được đề cập một cách rõ ràng.

Thứ Tư, 09/02/2022 10:22
52 👨 5.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ