Mẹo hay giúp chảo chống dính được bền và không bị sát

Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi mà những chiếc chảo chống dính mang lại. Nhờ thiết kế thông minh, tiên tiến mà việc nấu ăn thường ngày thêm dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên để những chiếc chảo này được bền lâu trong quá trình sử dụng lại là điều mà không phải ai cũng biết.

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo cực hay giúp lớp chống dính sử dụng được lâu và không bị sát.

Chảo chống dính

I. Mẹo hay để lớp chống dính luôn được lâu bền

1. Nấu ở nhiệt độ quá cao

Chảo chống dính chỉ thích hợp cho nhiệt độ trung bình hoặc thấp. Sử dụng chúng để nấu ăn nhiệt độ cao có thể sẽ làm hỏng lớp phủ chống dính.

Để kiểm tra nhiệt độ chính xác, bạn có thể áp dụng thử nghiệm bơ, theo đó nếu bong bóng xuất hiện, chảo có độ nóng chuẩn và nếu bơ chuyển sang màu nâu, bạn cần giảm nhiệt.

2. Rửa chảo bằng bã chè khi mới mua về

Chảo chống dính khi mới mua về thường có mùi dầu hoặc mùi kim loại rất khó chịu và độc hại. Rửa bằng nước rửa chén thông thường đôi khi không giúp bạn loại bỏ hết mùi khó chịu này.

Có 1 cách rất đơn giản đó là bạn hãy đổ đầy nước vào chảo, cho bã chè vào túi nhỏ rồi chà sát trên mặt chảo. Bạn cũng có thể dùng lá trà xanh đun sôi khoảng 2 - 3 lần để khử mùi. Việc làm này rất hiệu quả giúp cho chảo không bị ám mùi mà lại cực an toàn để sử dụng sau đó.

3. Chỉ nên sử dụng thìa/muỗng bằng gỗ khi nấu

Sử dụng thìa/muỗng gỗ sẽ giúp bạn bảo vệ được bề mặt của chảo chống trầy xước từ đó giúp tăng độ bền đẹp trong quá trình sử dụng.

4. Không dùng chảo để nướng hay kho đồ ăn

Mặc dù được trang bị lớp chống dính, thế nhưng bạn cũng không nên sử dụng chảo để nướng hay kho thực phẩm đâu nhé.Việc làm này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho lớp chống dính nhanh chóng bị bong, hỏng.

5. Cho dầu ăn vào chảo trước khi bật bếp

Khi nấu ăn, chúng ta thường có thói quen để chảo thật nóng sau đó mới đổ dầu vào để chiên, xào thức ăn. Tuy nhiên, việc làm này chỉ phù hợp với các chảo chất liệu từ nhôm, gang thông thường.

Đối với chảo chống dính, bạn nên đổ dầu trực tiếp vào chảo, sau đó mới cho lên bếp và đun nóng dầu. Nếu để chảo chống dính nóng trước khi đổ dầu sẽ làm chất chống dính trên bề mặt chảo bị bong ra, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ của chảo.

6. Bảo quản chảo

Treo lên giá cao là cách bảo quản chảo chống dính tốt nhất. Bạn không nên để xoong nồi khác chồng lên chảo, tránh làm xước lớp chống dính hoặc biến dạng chảo.

7. Rửa chảo bằng nước ấm

Hãy giữ cho bề mặt lòng chảo luôn sạch sẽ, vì dầu mỡ, cặn đường, muối và thức ăn thừa có thể làm giảm khả năng chống dính của chảo.

Chảo sẽ sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm.

Lưu ý: Không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính.

II. Top chảo chống dính bán chạy nhất hiện nay

1. Chảo sâu lòng tráng men chống dính Supor F03A28 - Giá tham khảo: 289.000vnđ

Chảo tráng men chống dính Supor F03A28 28cm được thiết kế với nhiều ưu điểm vượt trội về kiểu dáng và chất lượng, giúp hỗ trợ công việc nấu ăn được nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Thiết kế sâu lòng dễ dàng xào đảo thực phẩm bên trong, tránh việc thức ăn rơi ra ngoài. Lớp chống dính an toàn đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn. Bên ngoài xử lý công nghệ oxy hóa cứng, chống trầy xước biến dạng, sử dụng bền hơn gấp 3 lần so với sản phẩm thông thường.

Tay cầm bằng chất liệu nhựa cao cấp, chống cháy, cách nhiệt tốt với độ dài tiêu chuẩn, dễ thao tác mà không gây nóng, bỏng tay. Cán chảo có móc treo để bạn có thể treo chảo lên giá khi không sử dụng, tiết kiệm không gian và làm gọn khu vực làm bếp.

Chảo chống dính gia đình

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Pháp
  • Trọng lượng sản phẩm: 1kg
  • Loại bếp sử dụng: Bếp ga
  • Chống dính: Có

2. Chảo chống dính Supor F03A26 - Giá tham khảo: 149.000vnđ

Chảo chống dính Supor F03A26 26cm có thiết kế sang trọng, kiểu dáng hiện đại giúp hỗ trợ công việc nấu ăn của các bà nội trợ trở nên dễ dàng hơn. Chảo chiên F03A26 được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, dẫn nhiệt nhanh và tỏa nhiệt đều. Bên trong phủ lớp tráng men chống dính và bám bụi, mặt ngoài là lớp sơn chịu nhiệt, không chỉ có tác dụng khi đun nấu mà còn tạo tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Tay cầm của chảo nhôm F03A26 26cm được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, chống cháy, cách nhiệt tốt với độ dài tiêu chuẩn, dễ thao tác mà không gây nóng, bỏng tay.

Ngoài ra, đáy chảo sâu lòng Supor F03A26 được thiết kế lòng xoắn chống trơn trượt khi sử dụng trên bếp. Vì vậy bạn có thể yên tâm nấu nướng mà không lo chảo bị trơn, đổ thức ăn vào người.

Chảo chống dính cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Thương hiệu: Pháp
  • Loại: Có men chống dính
  • Trọng lượng sản phẩm: 700g

3. Chảo sâu lòng chống dính Lock&Lock LHB9305-IH - Giá tham khảo: 479.000vnđ

Chảo chống dính Lock&Lock LHB9305-IH thiết kế lòng chảo rất sâu giúp bạn xào nấu được lượng thực phẩm nhiều hơn. Không chỉ dùng xào nấu, chảo sâu lòng chống dính Cookplus Hard&Light Marble LHB9305-IH còn thích hợp chiên rán các món ăn ngập dầu.

LHB9305-IH sử dụng được trên mọi loại bếp, kể cả bếp từ. Sản phẩm có màu sắc sang trọng cùng kiểu dáng trang nhã góp phần tô điểm cho không gian phòng bếp thêm sinh động, tiện nghi.

Chảo chống dính Lock&Lock

Thông số kỹ thuật:

  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Chống dính: Teflon

4. Chảo sâu chống dính Sunhouse SHS28 - Giá tham khảo: 185.000vnđ

Sunhouse SHS28 thiết kế 5 lớp gồm 3 lớp chống dính cao cấp, 1 lớp nhôm tấm có độ dày 2,4mm và 1 lớp sơn màu chịu nhiệt ở ngoài cùng. Vì vậy, chảo có khả năng chống dính và chống trầy xước cao, hấp thụ nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, thức ăn nhanh chín hơn đồng thời chống bám bụi hiệu quả.

Tay cầm của chảo chống dính Sunhouse SHS28 thiết kế móc tiện lợi nên có thể treo chảo lên giá khi không sử dụng, vừa tiết kiệm không gian bếp vừa giữ chảo được bền đẹp lâu hơn. Ngoài ra tay cầm được làm từ nhựa chịu nhiệt và vít chắc chắn vào thân chảo nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng chảo mà không lo bị bỏng.

Chảo chống dính Sunhouse

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng chảo chống dính hiệu quả và lâu bền hơn.

Thứ Tư, 23/01/2019 08:52
41 👨 917
0 Bình luận
Sắp xếp theo