5 lý do khiến máy rửa bát rửa không sạch và cách khắc phục

Khi bạn dùng máy rửa bát mà không thấy bát sạch, trong máy có mùi hôi, tức là máy rửa bát của bạn đang có vấn đề. Bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dưới đây để xem máy rửa bát nhà bạn đang gặp vấn đề nào nhé!

Ống thoát nước của máy bị tắc

Ống thoát nước bị tắc có thể khiến máy rửa bát không sạch

Máy rửa bát chỉ sử dụng nước và chất tẩy rửa để xối lên bát đĩa với áp lực mạnh nhằm loại bỏ chất bẩn khỏi bát đĩa, nhưng máy không thể tự loại bỏ các cặn bẩn bị đọng lại ở van thoát nước sau mỗi lần rửa bát.

Dù trước khi cho bát đĩa vào máy rửa bát, bạn phải gạt hết thức ăn còn dính trên bát đĩa nhưng không thể nào sạch tuyệt đối. Bên cạnh đó, nhiều người khi vừa mua bát đĩa đã cho vào máy mà quên không lột tem dán khiến giấy bung ra, gây tắc nghẽn bộ lọc hoặc đọng ở văn thoát nước.

Vì thế, người dùng cần thường xuyên vệ sinh phần van thoát nước và loại bỏ thức ăn thừa, cặn bẩn để dường thoát nước được lưu thông tốt. Bạn nên vệ sinh van thoát nước ít nhất một lần/tuần.

Kẹt đầu phun nước

Máy rửa bát hoạt động chủ yếu dựa vào sức phun của nước. Vì lý do nào đó mà phần thức ăn bám trên bát đĩa bám lên hệ thống phun nước, gây kẹt đầu phun nước bên trong. Điều này dẫn đến sức phun của nước yếu đi và không còn đủ sức để tẩy rửa các vết bẩn, khiến bát đĩa không sạch.

Bạn hãy kiểm tra lại các vòi phun nước trong máy nếu máy rửa bát rửa không sạch. Hệ thống phun nước của máy rửa bát có thể tháo rời nên việc làm sạch cũng dễ dàng. Bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ phận này để máy hoạt động hiệu quả.

Không vệ sinh máy rửa bát định kỳ

Ngoài việc loại vỏ cặn bẩn ở ống thoát nước và ở đầu phun nước, bạn còn phải vệ sinh máy rửa bát định kỳ, tránh trở thành ổ vi khuẩn trong máy. Bạn có thể đặt một ít giấm hoặc baking soda vào giá dưới cùng, sau đó, khởi động máy mà không có bát đĩa bên trong. Ngoài ra, bạn có thể mua dung dịch vệ sinh máy rửa bát chuyên dụng để làm sạch máy rửa bát.

Xếp bát đĩa vào máy quá nhiều hoặc không đúng cách

Bát đĩa xếp quá nhiều, không đúng cách khiến máy rửa bát quá tải

Nhiều người sử dụng cho quá nhiều bát đĩa vào máy khiến máy bị quá tải hoặc không xếp bát đĩa đúng cách. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để máy hoạt động hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo cách xếp bát vào máy rửa bát.

Không cất bát đĩa ngay sau khi rửa

Khi bạn rửa bát xong nhưng chưa muốn cất bát đĩa ngay thì nên mở hé cửa máy khoảng 20 phút để hơi nước có thể bay ra ngoài. Đóng cửa máy rửa bát sau khi rửa sẽ khiến hơi nước không thể thoát ra ngoài, tích tụ lại trên chén đĩa và có thể ám mùi hôi.

Như vậy, bát đĩa vẫn còn bẩn sau khi rửa bằng máy rửa bát thì có khả năng mắc phải những nguyên nhân trên. Nếu bạn không chắc chắn hãy liên lạc với trung tâm sửa chữa để được khắc phục tình trạng này nhanh nhất nhé!

Thứ Tư, 20/01/2021 15:14
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo