Kích thước máy rửa bát thông dụng nhất hiện nay

Máy rửa bát đang dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, với diện tích bếp có hạn, việc chọn mua máy rửa bát kích thước phù hợp cũng gây đau đầu cho khá nhiều người. Để giúp bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất, chúng ta hãy cũng tìm hiểu kích thước máy rửa bát thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Tại sao cần tìm hiểu kích thước máy rửa chén?

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại máy rửa bát là: Máy rửa bát để bàn, máy rửa bát độc lập và máy rửa bát âm tủ.

Khi mua máy rửa bát, bên cạnh việc quan tâm đến thiết kế, các tính năng rửa… thì kích thước cũng là một vấn đề mà bạn cần quan tâm vì nó liên quan trực tiếp đến việc bố trí không gian trong bếp của bạn. Nếu kích thước quá to hoặc quá nhỏ đều sẽ gây lãng phí không gian và mất thẩm mỹ.

Tại sao cần quan tâm kích thước máy rửa bát?

Khi tìm hiểu về máy rửa bát, bạn hẳn đã từng nghe đến những khái niệm như “máy rửa bát 6 bộ”, “máy rửa bát 12 bộ”... Đây là cách xác định lượng bát đĩa mà máy có thể rửa tối đa là bao nhiêu chứ không phải kích thước của máy, một điều mà khá nhiều người thường nhầm lẫn. Khi nói đến kích thước là chúng ta đang nói đến số đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm. Thông qua việc nắm rõ những số đo này, bạn có thể biết được không gian bếp của mình phù hợp với loại máy nào nhất.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu chi tiết kích thước từng loại máy rửa bát trong phần tiếp theo nhé.

Kích thước máy rửa bát thông dụng trên thị trường

Máy rửa chén để bàn

Đây là loại máy rửa bát kích thước nhỏ, số đo tối đa là 450 x 550 x 500(mm) (Cao x Rộng x Sâu). Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, không gian chật hẹp hoặc chỉ có 2 - 4 người dùng thì đây là một gợi ý không thể bỏ qua. Ưu điểm của dòng máy rửa bát đặt bàn này là nhỏ gọn, dễ đặt tại các vị trí trong hệ thống nhà bếp. Tuy nhiên, dòng máy để bàn thường có diện tích khoang rửa nhỏ, chỉ có 1 khoang, vì thế những dụng cụ nấu nướng lớn như xoong to, chảo to là không dùng được. Đa số các máy rửa bát để bàn trên thị trường hiện nay có thể rửa được từ 6 đến 8 bộ bát đĩa.

Kích thước máy rửa bát để bàn

Khi nhắc đến máy rửa chén để bàn được yêu thích trên thị trường không thể bỏ qua một số sản phẩm dưới đây:

Máy rửa chén để bàn Hafele HDW-T50A: Máy rửa bát để bàn đến từ thương hiệu Hafele của Đức, có khả năng rửa tối đa 6 bộ bát cùng lúc. Kích thước máy rửa bát Hafele để bàn là 43cm x 55cm x 50cm (Cao x Rộng x sâu), thiết kế này giúp đặt máy rửa chén trên bàn rất tiết kiệm không gian, phù hợp với những không gian bếp nhỏ hẹp.

Giá tham khảo: 8.000.000 đồng

Máy rửa bát để bàn Hafele

Máy rửa chén mini Toshiba DWS-22AVN: Máy rửa bát mini Toshiba là một sản phẩm máy rửa bát nhỏ gọn, thích hợp cho những gia đình nhỏ, ít người. Kích thước máy rửa bát Toshiba chỉ 42cm x 43.5cm x 43.5cm (Cao x Rộng x sâu), cực kỳ nhỏ gọn nên sẽ không khiến bạn phải lo lắng nghĩ cách bài trí, sắp xếp thế nào trong căn bếp nhỏ của gia đình mình.

Giá tham khảo: 5.800.000 đồng

Máy rửa bát mini Toshiba

>> Chia sẻ: [Kinh nghiệm] Nên mua máy rửa bát loại nào tốt, giá rẻ?

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa chén độc lập là máy rửa bát kiểu đứng, loại máy này có thể đặt độc lập ở bất cứ đâu trong căn bếp như: Ngay sát kệ bếp, tủ lạnh… hoặc âm tủ. Loại máy rửa bát này thường được dùng cho những gia đình mua máy rửa bát mà không tính toán trước vị trí của máy nên không để khoang bếp trống.

Kích thước máy rửa bát độc lập

Kích thước của máy rửa bát độc lập thường có chiều cao 85cm x chiều rộng 60cm x chiều sâu 60cm. Thông thường, máy rửa bát độc lập sẽ được thiết kế 2 hoặc 3 khoang rửa tùy vào từng hãng, cho phép chứa được nhiều vật dụng hơn, rửa được cả nồi chảo lớn, dùng rửa cho khoảng 12 -14 bộ bát đĩa.

Máy rửa bát Giá siêu Khuyến mại
Duy nhất trong tháng 2/2021 tại META.vn
XEM NGAY

Nổi tiếng nhất trong dòng máy rửa bát độc lập có thể kể đến các sản phẩm của thương hiệu Bosch, một thương hiệu gia dụng Đức rất được người dân Châu Âu yêu thích bởi các sản phẩm có chất lượng tốt, bền đẹp và nhiều tính năng đa dạng. Kích thước máy rửa bát Bosch được thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn của một máy rửa bát độc lập nên có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong bếp, rửa được tới 13 bộ bát đĩa Châu Âu hay xoong nồi cỡ vừa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như:

  • Máy rửa bát Bosch SMS25CI05E - Giá tham khảo: 19.500.000 đồng
  • Máy rửa bát Bosch SMS63L08EA - Giá tham khảo: 17.000.000 đồng

Máy rửa bát độc lập Bosch

Ngoài ra, Electrolux cũng là một trong số những thương hiệu có sản phẩm máy rửa bát độc lập chất lượng tốt mà bạn nên tham khảo. Máy rửa chén Electrolux ESF5512LOX 1950W - Giá tham khảo: 18.000.000 đồng được sản xuất tại Ba Lan với chất liệu vỏ ngoài màu vàng hoăc xám, làm bằng thép không gỉ, điều khiển bằng điện tử, hoàn toàn tự động, có thiết lập chương trình chế độ rửa chén bát riêng biệt, độ ồn thấp. Kích thước máy rửa bát Electrolux ESF5512LOX nhỏ gọn, thiết kế đơn giản nên có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Máy tích hợp 6 chương trình rửa tự động, lượng nước tiêu thụ thấp, thêm nhiều bát đĩa được rửa cho mỗi lần rửa.

Một số máy rửa bát độc lập Electrolux khác mà bạn có thể tham khảo:

  • Máy rửa bát Electrolux ESF5206LOW - Giá tham khảo: 15.500.000 đồng
  • Máy rửa chén bát Electrolux ESF5202LOX - Giá tham khảo 13.800.000 đồng

Máy rửa bát độc lập Electrolux

Máy rửa bát âm tủ

Máy rửa bát âm tủ là loại máy được đặt âm bên trong tủ, kệ bếp nên phải có sự tính toán và thiết kế vị trí đặt sao cho phù hợp với nội thất cũng như không gian của bếp và hệ thống kệ bếp. Thông thường, loại máy này thường được mua và lắp đặt cùng với quá trình xây dựng phòng bếp.

Kích thước máy rửa bát âm tủ

Ưu điểm của loại máy rửa bát âm tủ là có tính thẩm mỹ cao, mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và tiết kiệm diện tích không gian bếp. Với những gian bếp nhỏ thì máy rửa bát âm tủ là một lựa chọn đúng đắn. Kích thước máy rửa bát âm tủ lớn hơn nhiều so với các dòng khác, thường là: 81,5cm x 60cm x 60cm (Chiều cao x chiều rộng x chiều sâu) nên có thể rửa được một lượng khá nhiều bát đĩa và dụng cụ nấu nướng. Đây là dạng kích thước tiêu chuẩn để lắp âm tủ cho máy rửa bát. Máy rửa bát âm tủ cũng có hai dòng riêng biệt là máy âm tủ toàn phần và máy âm tủ bán phần.

  • Dòng âm tủ bán phần: Dòng này có mặt điều khiển phía ngoài, phần cánh sẽ được thiết kế theo ý người dùng có thể là ốp gỗ đồng màu với màu tủ bếp hoặc có dòng sẽ có cánh Inox của nhà sản xuất.Máy rửa bát âm tủ bán phần
  • Dòng âm tủ toàn phần: Cách lắp đặt của máy rửa bát âm tủ toàn phần vẫn như dòng bán phần, điểm khác là mặt điểu khiển sẽ nằm phía trên bề mặt cánh, khi đóng cánh cửa lại thì nó sẽ nằm phía trong tủ. Ưu điểm của dòng này là toàn bộ phần cánh sẽ được tùy chọn màu theo ý của người dùng. Nhược điểm của dòng này là giá khá cao so với các dòng còn lại.Máy rửa bát âm tủ toàn phần

Nhìn chung, máy rửa bát âm tủ hiện nay đang được rất nhiều gia đình yêu thích sử dụng bởi đảm bảo được tính đồng bộ với tủ bếp, lại rất tiện dụng. Dưới đây là một sản phẩm máy rửa bát âm tủ mà bạn nên tham khảo.

Máy rửa bát lắp âm Bosch SMV46KX00E

Máy rửa chén bát Bosch SMV46KX00E thiết kế dạng âm tủ hoàn toàn, rất sang trọng, tiết kiệm diện tích. Kích thước máy rửa bát Bosch âm tủ là 60cm x 81.5cm x 60cm, có thể rửa được 12 - 14 bộ bát đĩa chỉ trong 20 phút nhờ công nghệ TurboSpeed. Máy được trang bị khá nhiều chương trình rửa khác nhau như: Rửa chuyên sâu 70°C, rửa Auto 45 - 65°C, chế độ Eco, rửa nhanh, rửa êm...

Máy rửa bát âm tủ Bosch

Công nghệ động cơ SuperSilence giúp máy đạt được tiêu chuẩn về tiếng ồn cao cấp nhất Châu Âu với âm lượng khi hoạt động chỉ từ 40 - 45dB, bạn có thể vận hành máy ngay cả trong đêm mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả gia đình.

Giá tham khảo: 17.500.000 đồng

Sau khi đọc bài viết này chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ về kích thước máy rửa bát thông dụng nhất hiện nay và có thể tự chọn cho mình một sản phẩm phù hợp rồi phải không? Hy vọng rằng với sự giúp đỡ của máy rửa bát, chị em sẽ không còn phải lo lắng về việc dọn dẹp sau những bữa tiệc hay trong dịp lễ tết nữa.

>> Tìm hiểu thêm:

Thứ Hai, 22/02/2021 14:35
55 👨 9.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo