Máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không? Hướng dẫn chi tiết cách làm

Máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không là thắc mắc mà rất nhiều người đặt ra. Để có thể trả lời được câu hỏi đó, mời bạn tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không?

Máy làm sữa đậu nành là một thiết bị nhà bếp quen thuộc đối với rất nhiều bà nội trợ. Sản phẩm này được chế tạo ra để nhằm tự động hóa quá trình làm sữa đậu nành, dần thay thế phương pháp làm thủ công, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.

Bên cạnh chức năng nấu sữa đậu nành, thì hiện nay, hầu hết các dòng máy này đều có thể chế biến các loại thức uống bổ dưỡng khác như các loại sữa ngũ cốc, sữa hạt, thậm chí một số dòng máy nấu sữa đậu nành còn có khả năng xay sinh tố, nấu cháo hay nấu súp vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, máy làm sữa đậu nành trên thị trường hiện nay còn thường có cả chế độ xay đậu đã ngâm và xay đậu khô. Điều này là rất thích hợp với những người thích làm sữa hạt.

Vậy máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không? Câu trả lời là có, vậy làm thế nào để làm được những ly sữa hạt thơm ngon, giàu dưỡng chất từ chiếc máy làm sữa đậu nành quen thuộc này. Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không

Tham khảo thêm: Công dụng của các loại sữa hạt, sữa đậu, sữa ngô bạn đã biết chưa?

Hướng dẫn làm sữa hạt bằng máy làm sữa đậu nành đơn giản, chi tiết nhất

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

  • Loại hạt bạn muốn làm sữa (ví dụ hạt óc chó, đậu nành, ngô, gạo lứt...).
  • Đường (lượng đường tùy thuộc vào khẩu vị của bạn).
  • Máy làm sữa đậu nành.

Chi tiết cách sử dụng máy làm sữa đậu nành để làm sữa hạt

  • Bước 1: Bạn chọn những hạt bị mốc, hỏng bỏ đi. Sau đó, ngâm phần hạt còn lại vào nước ấm trong khoảng 6 tiếng (tùy thuộc vào từng loại hạt mà thời gian có thể thay đổi). Công đoạn ngâm này khá quan trọng, vì nó sẽ giúp quá trình làm sữa được diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, quá trình ngâm cũng giúp loại bỏ đi tannin, acid phytic (những chất này có thể kết hợp với kẽm, canxi... gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ của cơ thể). Ngoài ra, ngâm hạt cũng sẽ giúp tăng lượng vitamin, làm cho các protein được hấp thụ dễ dàng hơn, đồng thời trung hòa các chất độc trong ruột kết và làm sạch đại tràng. Do đó, bạn chớ nên bỏ qua bước này nhé.
  • Bước 2: Hạt sau khi đã ngâm, bạn loại bỏ lớp vỏ lụa hoặc các hạt nứt vỡ, hỏng (nếu có)  rồi rửa lại một lần nữa bằng nước sạch.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn cho hạt đã ngâm và nước lọc vào máy rồi lắp cối xay thật chặt, cắm điện và chọn chế độ nấu cho phù hợp. Lưu ý, nên cân nhắc lượng nước và hạt sao cho phù hợp với loại máy làm sữa đậu nành của gia đình bạn, tránh cho quá nhiều nguyên liệu khiến sữa bị trào ra ngoài bạn nhé.
  • Bước 4: Bạn nhấn nút Start rồi đợi máy thực hiện quá trình nấu. Sau khi thời gian nấu kết thúc, bạn rút điện, đổ sữa hạt ra ly thủy tinh. Chờ cho những ly sữa hạt nguội, bạn cho thêm đường tùy khẩu vị là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Cách làm sữa hạt bằng máy làm sữa đậu nành

Lưu ý:

  • Tuyệt đối không cho thêm nước hay nguyên liệu khác khi máy đang hoạt động bạn nhé! Ngoài ra, để sữa hạt thành phẩm thơm ngon thì bạn có thể dùng sữa tươi thay thế cho nước lọc nhé.
  • Tham khảo thời gian ngâm một số loại hạt cơ bản: Hạt đậu đỏ ngâm 8 giờ, hạt đậu đen ngâm từ 2 đến 4 giờ, hạt đậu gà ngâm khoảng 12 giờ, hạt diêm mạch ngâm khoảng 4 giờ...

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được máy làm sữa đậu nành có làm được sữa hạt không. Cách làm sữa hạt bằng máy làm sữa đậu nành cũng rất đơn giản đúng không nào? Nếu đang sở hữu chiếc máy này trong gia đình thì bạn chớ bỏ lỡ cơ hội làm ra những ly sữa hạt đầy dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Còn nếu chưa trang bị chiếc máy này, bạn có thể tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được tư vấn thêm:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Tham khảo một số mẫu máy làm sữa đậu nành chất lượng hiện đang được bán tại META.vn:

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Sáu, 30/10/2020 12:28
51 👨 3.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo