Máy đào Bitcoin chuyên dụng được trang bị tản nhiệt nước, tiết kiệm điện và giảm tiếng ồn

Để xử lý các bài toàn vô cùng phức tạp, những dàn máy đào Bitcoin tiêu thụ một lượng điện năng khổng lồ, tất nhiên lượng nhiệt và tiếng ồn do chúng gây ra cũng rất khủng.

Chính vì vậy mà Bitmain đã tạo ra một chiếc máy đào Bitcoin chuyên dụng được trang bị hệ thống tản nhiệt nước nhằm tiết kiệm điện và giảm tiếng ồn. Chiếc máy mới của Bitmain được tạo ra bằng cách gắn hệ thống tản nhiệt nước lên trên Antminer S9.

Antminer S9 là chiếc máy đào tiền mã hóa được coi là tiêu chuẩn vàng của các thợ mỏ, có thể khai thác bất kỳ loại tiền mã hóa nào sử dụng thuật toán băm SHA-256, ví dụ như Bitcoin, Bitcoin Cash…

Máy đào Bitcoin

Bitmain cho biết, phiên bản Antminer S9 tản nhiệt nước có thể sử dụng trực tiếp nguồn nước từ bên ngoài và khi được sử dụng sẽ giúp các trang trại lớn có thể tiết kiệm khoảng 10% điện năng. Đây là điều vô cùng cần thiết đối với các thợ mỏ khi mà thị trường tiền mã hóa vẫn chưa thể hồi phục.

Trước Bitmain, một thợ mỏ cũng đã tự chế hệ thống tản nhiệt nước cho chiếc máy Antminer S9 và đăng tải video lên YouTube.


Tản nhiệt nước cho Antminer S9 tự chế của một YouTuber.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/07/2019 11:22
31 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ